Sống Khỏe Đẹp Mỗi Ngày

0
231

Ăn uống hợp lý, tập luyện hàng ngày và thay đổi những thói quen xấu là những yếu tố giúp chúng ta duy trì cơ thể khỏe mạnh và giữ được vẻ ngoài tươi trẻ. Bạn đã có được bí quyết để sống khỏe mỗi ngày chưa? Hãy cùng nhau tham khảo một số bí quyết dưới đây nhé! Chăm sóc da không bao giờ là quá sớm Làn da phản tôn lên vẻ đẹp mà còn cho biết sức khỏe chúng ta, một làn xanh xao thì không thể nói là cơ thể đang khỏe mạnh được phải không nào? Trong khi đó các tác nhân bên ngoài lại tác động và làm cho làn da lão hóa ngày càng nhanh hơn. Không kể bất kỳ lứa tuổi nào, chăm sóc cho làn da không bao giờ là quá sớm. Chăm sóc da càng sớm càng giúp cho da bạn trẻ lâu. Mỹ phẩm không tốt cho da Đúng là dùng mỹ phẩm hợp lý sẽ giúp bạn đẹp hơn. Tuy nhiên, trong mỹ phẩm lại chứa rất nhiều hó chất ảnh hưởng đến làn da sau này.  Nếu quá lạm dụng, mỹ phẩm lại là nguyên tố gây hại cho sức khoẻ, đặc biệt là làn da của bạn. Mỹ phẩm có thể làm quá trình lão hóa da nhanh chóng hơn đấy. Chocolate là nguyên nhân gây mụn? Tại sao bạn lại nghĩ vậy nhỉ? Mụn là kết quả của thói quen ăn uống chứ không phải là một loại đồ ăn. Nếu bạn ăn nhiều đồ nóng, bạn sẽ nổi mụn hơn. Do đó, hãy thay những món nóng bằng rau hay hoa quả. Bạn cũng nên nhớ rằng Chocolate không phải là nguyên nhân của những nột mụn trên khuôn mặt bạn đâu nhé, hãy thay đổi thói quen ăn uống để có được là da mịn màng hơn và không có lý do gì để bạn từ bỏ những thanh chocolate ngọt ngào đâu! Vitamin A không chỉ để dành cho trị mụn Thực tế, vitamin A làm trẻ hoá tế bào da, tái tạo nhanh hơn các tế bào da mới, thay thế cho những tế bào cũ đã chết. Tuy nhiên, các chế phẩm vitamin A phải được sử dụng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ. Tốt nhất bạn nên cung cấp vitamin A cho cơ thể từ những thực phẩm màu đỏ như rau củ và trái cây. Kiểm tra vùng cổ Làn da vùng cổ cũng rất dễ tổn thương, bởi vậy nó cũng cần được chăm sóc kỹ như da mặt vậy. Vùng da cổ dễ tổn thương hơn da mặt và dễ trở nên xù xì, thô ráp. Bạn nên chăm sóc da cổ với các sản phẩm chứa nhiều vitamin A. Lời khuyên từ các chuyên gia dinh dưỡng – Ăn sáng Ngay cả những người đang giảm cân cũng không nên bỏ bữa sáng vì sau một đêm ngủ cơ thể cần được nạp lại năng lượng cho ngày mới vận động nhanh nhẹn hơn. – Cắt giảm dụng cụ nhà bếp song-khoe-dep-moi- ngay2 Dụng cụ nhà bếp và những đồ ăn được chứa sẵn trong tủ khiến bạn cảm thấy đói. Bằng cách cất bớt những dụng cụ thừa sẽ làm bạn giảm thói quen ăn uống. Không nhìn thấy chúng, bạn sẽ không nghĩ đến những món ăn nữa. – Ăn nhiều hoa quả và uống nhiều nước Hoa quả không chỉ bổ xung các vitamin và dưỡng chất cho cơ thể mà còn giúp chống lại những vi khuẩn gây bệnh. Đồng thời hoa quả giúp cho chất xơ giúp cơ thể lọc bỏ những chất gây hại. Nước cũng làmột phần tất yếu. Nước giúp bạn quên đi cảm giác đói và kiểm soát số lượng thức ăn đưa vào cơ thể. – Không ăn khuya Vào đêm khuya cơ thể làm việc ít hiệu quả hơn bởi vậy bạn Không nên ăn trước khi đi ngủ 3 – 4 tiếng. Khi đó cơ thể bạn ở trạng thái bị ngủ do đó, các hoạt động cơ thể giảm xuống mức thấp. Đưa thức ăn vào lúc này chỉ gây cảm giác khó chịu trong dạ dày và khó tiêu hoá. – Không nên ăn đồ nướng Các loại đồ nướng, đồ khô đều tốt cho sức khỏe. Chúng cung cấp quá nhiều calo và sẽ làm bạn tăng cân nhanh chóng. Mỗi tuần, bạn chỉ nên ăn nhiều nhất 2 lần món nướng mà thôi. Bác sĩ phụ khoa nói gì? – Dùng đồ thoáng mát Các bác sĩ cho rằng, bạn nên sử dụng đồ dùng cá nhân từ các loại vải thoáng, thấm nước. Đặc biệt với tất chân, bạn nên thay hai lần trong ngày để tạo độ thông thoáng cho da. Ngăn chặn vi khuẩn có hại: Thông thường, vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể bằng nhiều đường. Khi sức khoẻ của bạn yếu đi, chúng gây ra những bệnh nguy hại. Ngăn chặn chúng bằng thuốc hoặc bằng các loại trái cây, sữa chua… rất tốt cho sức khỏe của bạn. – Dùng kem dưỡng da sau sinh Sau khi mang thai, trên bụng thường xuất hiện những vết rạn gây khó chịu cho thai phụ. Các bác sĩ khuyên rằng bạn nên sử dụng các loại kem dưỡng da dành cho thai phụ trong hai tháng đầu của thai kỳ để tránh những khó chịu này đồng thời không để lại nếp nhăn sau khi sinh. Bác sĩ đa khoa nói gì? – Chế độ ăn kiêng khoa học Đừng thấy cân nặng tăng nhanh mà ép mình vào những thực đơn ăn kiêng hà khắc nhé., điều này có thể làm tóc bạn rụng nhiều hơn, thậm chí làm tóc mỏng đi rất nhiều và đó là điều những người xung quanh nhận ra đầu tiên. Tốt nhất, để tóc trở lại bình thường, bạn nên tìm một chế độ ăn kiêng khác tốt hơn cho sức khoẻ. – Kiểm tra các khối u bên trong ngực Một khối u trong ngực không có nghĩa bạn mắc bệnh ung thư. Tuy nhiên, kiểm tra thường xuyên là tốt nhất, khoảng 2 năm 1 lần. – Xét nghiệm các bệnh lây qua đường sinh dục Vấn đề này khá nhạy cảm, nên nhiều người, đặc biệt là các bạn gái rất ngại khi đến bệnh viện xét nghiệm. Bác sĩ khuyên bạn nên tìm một bác sĩ nữ, những người cùng cảnh, biết thông cảm để chia sẻ những nỗi lo của bạn. Đối với căn bệnh ung thư cổ tử cung, thời gian ủ bệnh quá dài, cứ 3 năm một lần bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra căn bệnh này. Tuy nhiên, những người có nhiều hơn một bạn tình, nên thường xuyên kiểm tra, ít nhất 1 lần một năm. – Kiểm tra lượng cholesteron Cẩn thận là tốt nhưng không nên quá phụ thuộc vào lượng cholesteron có trong máu. Cơ thể phụ nữ rất cần đến chúng để tạo nên tố chất nữ giới trong cơ thể. Bên cạnh đó 90% lượng cholesteron trong máu được sản xuất ngay trong trong cơ thể, do đó những gì bạn ăn chỉ cung cấp 10%. Không nên quá quan trọng vấn đề cholesteron nhưng cũng không nên coi thường chúng. – Làm gì khi cảm cúm Tập thể dục rất tốt cho sức khẻo nhưng nếu bạn đang bị cảm thì không nên tập thể dục. Tập thể dục trong thời gian này không những không hiệu quả mà còn khiến bạn ốm nặng hơn, đồng thời làm tăng nguy cơ nhiễm các bệnh khác như viêm cơ tim, khi virus cảm cúm chạy đến tim. Chuyên gia tâm lý nói gì? – Chú ý đến cảm xúc Cảm xúc của mỗi người quyết định đến hiệu quả công việc của họ. Quá nhiều cảm xúc trong một ngày khiến bạn đau đầu và ức chế. Mỗi ngày, bạn nên dành ít một thời gian để điều hoà lại cảm xúc của mình, có thể nhờ bạn bè, người thân giúp đỡ điều hoà cảm xúc. Cố gắng giữ cho cơ thể luôn ở trạng thái cân bằng bạn nhé! – Gắn kết các thành viên trong gia đình Nhiều khi bạn cảm thấy ức chế vì những mối quan hệ, nhưng gia đình là cái nôi của mỗi người, dù giận dữ đến đâu cũng sẽ được xoa dịu ngay sau đó. Hãy để gia đình chăm sóc sức khoẻ tinh thần bạn mỗi ngày. – Suy nghĩ thoáng hơn Khó khăn và rắc rối là một phần không thể thiếu được của cuộc sống. Bạn không nên quá coi trọng nó. Hãy coi đó như cơ hội, thách thức để bạn vươn lên trong cuộc sống. – Làm việc đúng mức Làm việc vừa với sức mình là lời khuyên của các chuyên gia tâm lý dành cho bạn. Lượng sức để nhận việc, hoặc công việc chỉ quá hơn sức bạn một chút ít, nếu không sau khi hoàn thành công việc, bạn sẽ stress.   xem thêm: , ,

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here