Bí Quyết Giảm Cân An Toàn Và Hiệu Quả Bằng Đậu Nành

0
45

bi-quyet-giam-can-an-toan-va-hieu-qua-bang-dau-nanh

Đậu nành là một loại thực phẩm vạn năng, giàu đạm thực vật và có công dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, ngăn chặn các khối u cũng như giảm các loại hormone có hại cho cơ thể. Bên cạnh đấy, với những người thừa cân muốn giảm cân , đậu nành là một chiếc phao cứu sinh để họ có một thực đơn ăn kiêng và vẫn cung cấp đầy đủ năng lượng.

Nguyên liệu

– Trứng: 3 quả và 1 lòng đỏ – Rượu sakê (loại ngọt dùng để nấu): 75ml

– Sữa đậu nành không đường: 1 lít

– Nấm các loại: 200g

– Dầu ăn: 1 thìa cà phê

– Tỏi: 2 nhánh, băm nhuyễn

– Hành củ: 2 nhánh, băm nhuyễn

– Nước tương: 70ml

– Nước trắng: 100ml

– Dầu vừng: 1/2 thìa cà phê

– Hành lá: 1 ít thái nhỏ để trang trí.

Cách làm:

– Khuấy đều trứng, lòng đỏ, và 1/2 lượng rượu sakê cho hòa lẫn vào nhau; đổ sữa đậu nành vào khuấy đều, sau đó cho vào một tô to, dùng lọc loại bỏ phần những bọt sủi lên (nếu thích có thể chia từng bát nhỏ cho từng phần ăn).

– Dùng bát sứ có nắp đậy và trần qua nước sôi trước khi cho hỗn hợp trứng sữa vào (có thể dùng 1 tô to chung hoặc chia thành từng bát nhỏ theo khẩu phần). Khi bát đã ráo nước, múc hỗn hợp vào từng bát đảm bảo không dày quá 3cm, sau đó đậy nắp và hấp (từ 10-15 phút đối với bát nhỏ, từ 15-20 phút với tô to) cho đến khi hỗn hợp kết đông lại.

– Cắt nấm thành từng lát mỏng. Cho dầu vào chảo và phi hành, tỏi cho dậy mùi thơm, cho nấm vào xào 1 phút, sau đó cho tiếp rượu sakê còn lại, nước tương, nước và dầu vừng. Khuấy đều hỗn hợp cho đến khi nấm chín.

– Dùng thìa xúc nấm đổ lên trên hỗn hợp trứng sữa, cắt nhỏ hành lá rắc lên trên.

– Món này dùng nóng.

– Kết hợp thực đơn ăn kiêng cùng các bài tập thể dục giảm cân sẽ đem lại kết quả hơn mong đợi.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here