Cách Giảm Cân Thành Công Nhờ Việc Ăn Uống Đúng Cách

0
225

Việc thực hiện một giải pháp giảm cân hợp lý là yếu tố cơ bản để giảm trọng lượng cơ thể một cách từ từ. Một trong những nguyên tắc cơ bản nhất đó chính là bạn nên có một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng để giảm cân sẽ sớm có kết quả và như vậy bạn mới nhanh chóng lấy lại vóc dáng mình ước.Và bài viết dưới đây là cách giảm cân thành công nhờ việc ăn uống đúng cách.

Tăng lượng protein

Cách giảm cân thành công nhờ việc ăn uống đúng cách

Cách giảm cân hiệu quả với những món kho

Thêm vào bữa ăn với 3 thứ thịt nạc, các loại hạt, sữa chua ít chất béo, trong mỗi bữa ăn và ăn nhẹ. Một chế độ ăn giàu protein giúp đầy đủ dinh dưỡng và kiềm chế sự thèm ăn.

Tăng chất xơ

Hãy chắc chắn thêm ít nhất 20 gam chất xơ mỗi ngày, thêm chất xơ trong chế độ ăn uống thông qua ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau.

Omega-3

Có hai lý do tại sao Omega-3 có lợi cho giảm cân

1) Omega-3 giúp tăng cường lưu lượng máu đến các cơ bắp khi tập thể dục.

2) Omega-3 đốt cháy các enzyme quan trọng để chuyển đổi chất béo đến các bộ phận của cơ thể cần năng lượng.
Sử dụng thảo dược

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng các loại thảo mộc và gia vị có khả năng thúc đẩy sự trao đổi chất, kiểm soát cân nặng và nâng cao chất lượng tổng thể của chế độ ăn uống. Hãy thử quế, thảo quả và hạt tiêu đen để giảm cân.

Ăn sáng để giảm cân

Bao gồm protein cao và bữa ăn sáng nhiều chất xơ sẽ cung cấp đủ chất trong suốt cả ngày và cảm thấy tràn đầy năng lượng mà không cần ăn thêm.

Ăn nhiều bữa nhỏ

Ăn bữa ăn với các khoảng thời gian thường xuyên, cho dù đó là 6 bữa ăn nhỏ trong ngày hay 3 bữa ăn, nhưng không được bỏ bữa vì có thể dẫn đến nhiều biến chứng sức khỏe khác như đầy hơi và nồng độ axi tăng và ảnh hưởng đến kế hoạch giảm cân.

Ăn rau và trái cây

Nên ăn 5 khẩu phần trái cây và rau mỗi ngày.

Phụ nữ trong độ tuổi từ 19-50 nên ăn 7-8 phần, trong khi nam giới nên ăn 8-10 phần ăn. Và đối với những người trên 50 tuổi, nam giới và phụ nữ nên tiêu thụ bảy phần trái cây và rau mỗi ngày.

Cách giảm cân thành công nhờ việc ăn uống đúng cách

Cách giảm cân với những thực phẩm dễ tìm

Tránh carbs xấu

Carbohydrate đơn giản (hay còn gọi là carbohydrate xấu) thường được tinh chế hay chế biến đến mức các chất dinh dưỡng tự nhiên như chất xơ được loại bỏ.

Chúng là những mặt hàng thực phẩm có calo phong phú. Nếu tiêu thụ nhiều carbohydrate xấu, có thể bị vấn đề sức khỏe như tiểu đường, bệnh tim, đột quỵ, béo phì. Hơn nữa, chúng không làm bạn có cảm giác no, do đó bạn sẽ cảm thấy đói sớm hơn dự kiến​​.

Sản phẩm sữa ít chất béo

Thay thế chất béo thấp có sẵn trên thị trường. Chúng chứa cùng một lượng chất dinh dưỡng như các sản phẩm đầy đủ chất béo. Chỉ có tỷ lệ chất béo là giảm.

Sữa tách kem, pho mát ít chất béo, sữa chua có sẵn. Đây là những lựa chọn tốt cho những người có chế độ ăn giảm cân.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here