Ăn Uống Đúng Cách Để Luôn Khỏe Đẹp

0
213

Dinh dưỡng quyết định rất lớn đến sức khỏe và sắc đẹp của chúng ta, một chế độ hợp lý sẽ mang lại làn da khỏe đẹp. Và cũng có thể giúp bạn giảm béo một cách nhanh chóng và an toàn. Bí mật nằm ngay trong chính thực đơn hàng ngày của bạn. Cùng tìm hiểu nhé!

Ăn đúng cách để khỏe đẹp

Không phải chỉ muốn giảm cân nhanh thì bạn mới ăn uống đúng cách và điều độ, những ngày thường bạn cũng cần phải có chế độ ăn uống phù hợp và thực hiện những nguyên tắc cần phải tuân thủ. Muốn giảm cân, hãy ăn chậm nhai kỹ. Khi ăn từ tốn, chậm rãi, nhai kỹ bạn sẽ giúp dạ dày tiêu hóa tốt thức ăn, và giúp bạn thấy no lâu hơn, vì vậy lượng thức ăn bạn nạp vào cơ thể cũng ít hơn là ăn nhanh, nuốt vội.

Ăn uống cũng cần phải thoải mái và không thể gấp gáp nên bạn cần phải chú ý đến quá trình ăn uống hợp lý. Càng ăn chậm, nhai kỹ, bạn càng ăn ít thức ăn đi mà vẫn cảm thấy no. Vì vậy muốn giảm cân hãy ăn và nhai thật thong thả, chậm rãi.

Hãy ăn ít và chia nhỏ thành nhiều bữa:

an-uong-dung-cach-de-luon-khoe-dep

Để khỏe mạnh và giảm cân nhanh bạn nên chia nhỏ bữa ăn ra thay vì ăn nhiều trong một bữa. Càng đói bạn càng khao khát nạp năng lượng, vì vậy muốn giảm cân hãy ăn thật thường xuyên và ăn ít để cơ thể luôn được nạp năng lượng đủ cho quá trình trao đổi chất. Sự trao đổi chất là mức độ calorie được đốt cháy khi nghỉ ngơi. Nếu bạn ăn không đủ chất số lượng calories sẽ ít đi và lượng mỡ bị mất cũng ít lại.

Hành, tỏi giúp giảm cholesterol và hạ huyết áp: Không chỉ là những thực phẩm làm gia vị hàng ngày mà bạn còn giúp bạn giảm lượng mỡ máu và cholesterol. Hành giúp làm giảm huyết áp và tỏi giúp làm giảm lượng cholesterol. Lượng hành và tỏi được cho vào cơ thể ở bất kỳ dạng nào cũng đều tốt cho sức khỏe.

Hạn chế dùng muối khi nấu ăn: Không phải ăn muối nhiều là tốt đâu, bạn cần phải cân bằng lượng muối trong cơ thể để đảm bảo sức khỏe và cũng không nên ăn quá mặn vì như thế sẽ khiến cho thận bạn hoạt động thanh lọc những chất độc hại lại càng nhiều hơn. Muối có khả năng gây giữ nước trong cơ thể, nếu bạn không cung cấp đủ nước cho cơ thể, nó sẽ tự giữ nước gây phù nề. Vì vậy bạn hãy chế biến thức ăn với lượng muối vừa phải, và uống thật nhiều nước để thanh lọc cơ thể.

Ăn các thực phẩm giàu canxi:

an-uong-dung-cach-de-luon-khoe-dep1

Bổ sung các loại vitamin bằng những thực phẩm giúp bạn có sức khỏe tốt và làm đẹp làn da

Sức khỏe cũng cần phải được đảm bảo và cơ thể săn chắc, bạn cũng cần phải bổ sung cho khung xương phát triển dẻo dai và không lo bị lão hóa. Các loại thức ăn giàu protein và magie làm tăng lượng canxi tốt cho xương. Uống sữa cũng làm tăng cường canxi cho cơ thể.

Người trẻ hơn 50 tuổi cần 1.000mg, trên 50 cần 1.200mg canxi.

Ăn nhiều vitamin D: Các loại vitamin là rất cần cho cơ thể, vì vậy bạn cần phải nạp những dưỡng chất cần thiết. Sữa, bánh mì, ngũ cốc, nước cam… là thức ăn tăng cường vitamin D cho cơ thể. Còn thức ăn tự nhiên từ thiên nhiên như cá hồi, cá mòi, trứng… cũng chứa lượng vitamin D đáng kể. Vitamin này giúp vận chuyển chất canxium từ hệ tiêu hóa vào trong máu. Thiếu vitamin D, cơ thể chỉ có thể hấp thu 10% chất canxium vào trong cơ thể.

Bổ sung Omega 3 cho cơ thể: Ngũ cốc, trứng, trái cây… là những thức ăn có chất omega-3s. Những người ăn đủ chất omega-3s từ các loại thức ăn trên, đặc biệt là cá hồi thì giảm nguy cơ mắc bệnh kém trí nhớ.

an-uong-dung-cach-de-luon-khoe-dep2

Làm đẹp hiệu quả từ các loại vitamin giúp bạn khỏe đẹp hơn

Các thức ăn chứa chất sắt: Thiếu chất sắt trong máu sẽ dẫn đến tình trạng các tế bào không đủ lượng oxy cần thiết, gây ra sự mệt nhọc cho cơ thể. Thịt bò là thức ăn có nhiều chất sắt đáp ứng nhu cầu cơ thể, giúp bạn khỏe mạnh, dẻo dai.

Bổ sung trái cây và rau xanh: Khi ăn đầy đủ rau và trái cây, cơ thể bạn sẽ nhận được các chất chống oxy hóa như vitamin A, C, E, carotene… Đây là những chất giúp bạn luôn trẻ đẹp và phòng ngừa các bệnh ung thư, tim mạch và đột quỵ.

Cơ thể khỏe mạnh cần phải có đầy đủ dưỡng chất thiết yếu và cung cấp đầy đủ để cơ thể đảm bảo sức khỏe. Những nhóm rau màu xanh như bông cải xanh, cải bẹ, rau diếp… rất giàu canxi, kẽm, sắt, vitamin A, C, K… rất tốt cho máu và hệ hô hấp.

Chế độ ăn nhiều chất xơ cũng giúp bạn phòng ngừa bệnh táo bón. Các loại trái cây, cùng với gạo, bột mì, gạo lức… có nguồn chất xơ dồi dào. Cũng không nên nạp quá nhiều chất xơ sẽ gây ra bệnh tiêu chảy.

Với một chế độ dinh dưỡng hợp lý bạn sẽ bảo vệ tốt cho sức khỏe vừa chăm sóc da tốt cho làn da của mình đấy. Lưu ý với những người đang điều trị bênh, tốt nhất nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để biết mình cần bổ sung những gì và tránh những thức ăn nào để phát huy hiệu quả cao nhé!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here