Bí Quyết Giảm Cân Cho Người Bệnh Của Ornish

0
223

Mỗi người  đều có thể lựa chọn cho mình một cách giảm cân để đảm bảo sức khỏe và giúp bạn lấy lại được vòng eo thon gọn và quyễn rũ. Sau đây Khoedep.edu.vn xin giới thiệu bạn phương pháp giảm cân của giáo sư Ornish. Giáo sư y khoa Dean Ornish là người sáng lập ra viện Nghiên cứu và y học dự phòng (Preventive Medicine Research Institute) gần Sausalito, California.

Dù là một bí quyết giảm cân nào đi chăng nữa thì điều qua trọng nhất vẫn là ý chí thực hiện và tuân thủ những nguyên tắc giảm cân. Có như thế thì bạn mới nhanh chóng giảm béo và ổn định cân nặng cho bạn. Theo Ornish thức ăn được chia ra làm 5 nhóm, từ nhóm có lợi nhất cho sức khỏe (Nhóm 1) cho tới nhóm nuông chiều (Nhóm 5). Về cơ bản, nếu bạn càng hướng các nhóm lành mạnh,  bạn sẽ càng đạt được kết quả tốt hơn để giảm cân và sức khỏe nói chung.

bi-quyet-giam-can-cho-nguoi-benh-cua-ornish

Một điều đáng nói nữa ở đây là giáo sư lựa chọn những thực phẩm tốt cho những người bệnh có thể ăn uống để giảm cân như những người bệnh tiểu đường có thể ổn định được lượng đường trong cơ thể, ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư, đảm bảo tính ổn định đối với những người bị bệnh về tim mạnh,.Bên cạnh đó, Ornish cũng nhấn mạnh sự tích cực, năng động, phản ứng trước stress, tình cảm và hỗ trợ trong cuộc sống của bạn.

Liệu bạn có thể ăn gì

Bạn có thể chọn lựa những loại thức ăn mà bạn thích: gồm gà, đường tinh bột tinh chế, đường và rượu là tùy theo mục tiêu của bạn. Những thực phẩm bạn có thể đa dạng và tốt cho sức khỏe, cần cung cấp những dưỡng chất cần thiết đối với sức khỏe và cơ địa để hỗ trợ cho việc giảm cân của mình.

bi-quyet-giam-can-cho-nguoi-benh-cua-ornish1

Thực đơn giảm cân nhanh với những trái cây tươi

Các loại thực phẩm được phân chia theo nhóm theo Ornish. Giáo sư đã phân chia ra những thực phẩm để giúp bạn định hình được những điều cần thiết trong công cuộc giảm cân của mình.

– Nhóm 1: Hoa quả tươi, rau xanh. Gạo lứt, các loại gạo nguyên hạt nhiều chất xơ, khoai lang, yến mạch, đậu xanh, đậu đen, đậu Hà Lan. Lòng trắng trứng, sản phẩm bơ sữa không mỡ, đậu phụ. Dầu cá. Thảo mộc và gia vị. Trà xanh, nước trái cây, rượu vang

– Nhóm 2: Hoa quả, rau, hạt đóng hộp. Sản phẩm bơ sữa ít mỡ. Dầu thực vật. Đây là những thực phẩm không chứa chất béo bão hòa.

– Nhóm 3: Hoa quả khô. Cá, tép, mực, hào… Cơm trắng, sản phẩm bột mì trắng. Ít đường, mật ong. Những thực phẩm khô có thể giúp bạn tránh ngán và đa dạng thực đơn giảm cân.

– Nhóm 4: Gà, sữa dừa loại nhẹ, Margarines, Mayonnaise

bi-quyet-giam-can-cho-nguoi-benh-cua-ornish2

– Nhóm 5: Bánh, thực phẩm rán. Thịt lợn, thịt bò, thịt cừu, cá rán. Sản phẩm bơ sữa nhiều mỡ. Dầu thực vật mỡ xấu. Nước thịt bò

Lợi ích sức khỏe theo Ornish

Một lối sống lành mạnh, một chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại được một vóc dáng tho gọn và quyễn rũ. Chỉ cần thay đổi chế độ ăn hàng ngày và phong cách sống là có thể khắc phục được một số loại bệnh tim mạch mà không cần thuốc hay phẫu thuật.

Chương trình ăn kiêng theo Ornish có những ví dụ làm sao để áp dụng chương trình này để giảm cân, để giảm mức cholesterol, giảm huyết áp, chữa trị và phòng chống bệnh tiểu đường, tim mạch và các loại bệnh khác.

Ngoài ra, để bạn dễ dàng lựa chọn những cách giảm cân đơn giảm và phù hợp với bản thân mình thì bạn có thể tham khảo thêm những phương pháp giảm cân để có thêm lựa chọn cho mình và người thân. Richslimvietnam.com sẽ đem đến cho bạn những cách thức giảm béo đa dạng và phong phú nhất. 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here