Ăn Ngủ Nghỉ Ngơi Hợp Lý Để Giảm Cân

0
154

Giảm cân không phải là việc khó, chỉ có điều bạn không biết cách làm hiệu quả để giảm cân mà thôi. Dưới đây là một số bí quyết giảm cân hiệu quả đã được kiểm chứng.

Ăn vừa đủ

Đối với những người giảm cân thì việc giảm khẩu phần ăn ít xuống là một cách an toàn nhất và hiệu quả. Nếu chia cấp độ từ đói đến no theo thang từ 1-10 thì những người có vóc dáng thon nhỏ chỉ ăn tới nấc số 6 – 7. Những người béo hoặc dễ tăng cân luôn ăn tới mức 9 – 10.
Nguyên nhân: Do những người dễ tăng cân luôn đánh đồng cảm giác no và thỏa mãn. Ngoài ra, do thói quen luôn ăn hết những gì có trên đĩa.

an-ngu-nghi-ngoi-hop-ly-de-giam-can

Thực đơn giảm cân với những món ăn ít chất béo, dầu mỡ

Hãy giảm ăn chỉ cần ăn vừa khoangr 80% vừa no thôi chứ đừng ăn quá no hoặc quá nhiều trong bữa ăn. Vì vậy, khi ăn được một nửa khẩu phần, bạn hãy đặt đũa xuống và cảm nhận xem bụng đã no đến mức nào trong thang từ 1-10. Bạn có thể không thực hiện được ngay việc hạn chế lượng thức ăn, nhưng tập nhiều lần, bạn sẽ dần hình thành khả năng nhận biết cảm giác thỏa mãn, đồng thời làm chậm tốc độ ăn – một yếu tố cần thiết để hạn chế ăn quá và giảm cân. Ăn vừa đủ cũng là một trong các kế hoạch giảm béo hiệu quả đó bạn

Ngủ đủ giấc

Mất ngủ đúng là một trong những nguyên nhân khiến cơ thể bạn dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi, suy nhược và ảnh hưởng tới sức khỏe. Ngủ đủ giấc chính là một cách giúp bạn có một sức khỏe tốt, một làn da căng mịn và hơn cả là cộng thêm điểm cho “công cuộc” giảm cân của bạn. Bí quyết này rất đơn giản và dễ thực hiện, vì thế, hãy cố gắng ngủ 8 tiếng/ đêm nhé

an-ngu-nghi-ngoi-hop-ly-de-giam-can-2

Không ăn khi buồn, bực mình, nhàn rỗi

Khi tâm lí bạn không được ổn định và buồn bã, chán chường thì bạn nên đi dạo hoặc làm một việc gì đó giết thời gian để có thể giúp cơ thể bạn thư giãn và được thoải mái hơn. Thế này nhé, bạn đang nỗ lực giảm cân bằng mọi cách. Vậy thì, những lúc cảm thấy buồn, bực, chán nản, nhàn rỗi….hãy cố gắng làm điều gì đó chứ đừng giải quyết bằng cách “tra tấn” cái dạ dày.
Bạn buồn, chán ư? Hãy bật một vài bản nhạc lên, tùy thích và hát để quên đi.
Bạn bực mình ư? Hãy vẽ cái mặt người làm bạn bực mình và tô vẽ thành con gì bạn thích, vẽ râu mèo, cho nốt ruồi….Những việc làm bạn bực mình thì hãy viết nó ra giấy. Đọc thật to lên hoặc đọc đi đọc lại, biết đâu bạn ại chẳng thấy nó thật ngớ ngẩn, tại sao mình lại phải bực mình vì cái chuyện cỏn con như thế chứ.

Bạn đang nhàn rỗi? Nhàn rỗi chính là “động cơ” để bạn “ám hại” dạ dày và việc giảm cân hiệu quả của bạn kể từ giây phút này “đổ xuống sông xuống biển”. Hãy đi tìm việc gì đó để làm, phụ giúp mẹ làm việc nhà, hay viết điều gì đó chia sẻ với bạn bè….

Ngoài ra, còn có nhiều cách giảm cân mà bạn có thể tham khảo tại Richslimvietnam.com để bạn có thể cẩm nang là đẹp giảm cân nữa nhé!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here