Bí Quyết Khỏe Đẹp Ở Tuổi 40

0
262

Bước sang tuổi 40 cơ thể thấy rõ những dấu hiệu của sự lão hóa, không chỉ làn da mà xương mà và các cơ quan cũng thoái hóa dần. làm sao để chúng ta giữ được sức khỏe và đẹp của mình khi có tuổi? hãy cùng tìm hiểu một vài bí quyết làm đẹp cho sức khỏe  nhé!

Tập thể dục

Càng nhiều tuổi ta phải cố gắng thường xuyên luyện tập thể dục để vừa khỏe mạnh vừa được dẻo dai. Cố gắng tập thể dục 3-6 giờ mỗi tuần. Bạn có thể chạy bộ hoặc chơi một môn thể thao ưa thích.

nhakmkaa

Thể dục thể thao giúp bạn nhanh nhẹn, cải thiện cơ bắp và tăng cường sức bền cơ thể. Quan trọng nhất, tập thể dục giúp giảm căng thẳng – vốn được xem là nguyên nhân gốc rễ cho hầu hết các vấn đề về sức khỏe ở độ tuổi 40. Giảm căng thẳng cũng giúp tăng năng suất lao động và giúp bạn dễ đối phó với áp lực môi trường. Ngoài ra, điều này ổn định nhịp tim, qua đó giúp giảm nguy cơ rối loạn tim.

Chế độ dinh dưỡng

Điều chỉnh lại chế độ ăn uống hàng ngày để luôn được khỏe mạnh. Bổ sung đủ chất, đa vitamin, đa khoáng chất là rất quan trọng. Các vitamin và khoáng chất đóng vai trò thiết yếu cho các chức năng khác nhau của cơ thể. Ví dụ, 3 loại vitamin B (cụ thể là a-xít folic, B6, và B12) được cho giúp giảm hàm lượng homocysteine trong cơ thể, do đó cũng giảm nguy cơ mất trí nhớ.

Friends enjoying brunch together

Bổ sung chất xơ: Tập trung ăn nhiều rau xanh, trái cây hạn chế những chất béo, nhiều dầu mỡ, đồ ngọt,..Khoảng 10 nghiên cứu tiến hành ở Mỹ và châu Âu theo dõi tác động của việc tiêu thụ chất xơ đối với người cho thấy, cứ 10 gam chất xơ bổ sung mỗi ngày, các tình nguyện viên giảm được 14% nguy cơ bị bệnh tim. Ngoài ra, nguy cơ tử vong vì bệnh tim giảm gần 25%. Không những thế chế độ ăn uống lành mạnh còn giúp bạn giảm cân nhanh chóng và hiệu quả.

Củng cố xương

Khung xương vững chắc bằng cách chăm sóc và và vận động thường xuyên. Chiều dài xương có thể được tạo lập khi bạn 20 tuổi. Tuy nhiên, mật độ xương có thể được củng cố cho đến khi bạn 30 tuổi. Nhiều nghiên cứu cho thấy, nam và nữ giới nếu xây dựng một “ngân hàng xương” trong suốt giai đoạn này sẽ giúp tránh bị bệnh loãng xương về sau.

Đọc sách

Càng về già bạn càng phải thư giãn tâm hồn bằng cách đọc sách báo tin tức nhiều để củng cố lại trí nhớ. Ngày nay, khá nhiều bạn trẻ quên tập thể dục cho não bộ. Hãy tích cực tham gia các hoạt động, các công việc đòi hỏi vận động trí não.

doc-sach

Theo các chuyên gia, thực hiện các bài tập phân tích càng nhiều càng tốt. Ví dụ, bạn có thể đọc sách, báo, chơi cờ, điền ô chữ hằng ngày. Bạn cũng có thể chọn học một nhạc cụ ưa thích. Những bài luyện tập này sẽ giữ cho não bộ nhanh nhẹn và giúp giảm thiểu nguy cơ rối loạn não như chứng mất trí về sau.

Ngủ đủ giấc

Việc bạn ngủ không đủ giấc, nghỉ ngơi không đúng mức ở lứa tuổi 20 sẽ gây nhiều rắc rối về sức khỏe khi bước vào độ tuổi 40. Cơ thể phục hồi khi bạn đang ngủ. Và khi bạn không ngủ hoặc thiếu ngủ, cơ thể không có đủ thời gian phục hồi, tái tạo sức khỏe. Do đó, hãy bảo đảm bạn luôn có được những giấc ngủ ngon và sâu.

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here