Bữa Ăn Hàng Ngày Cho Cơ Thể Khỏe Mạnh

0
222

Một bữa ăn tốt không chỉ là cung cấp đủ chất dinh dưỡng mà còn phải hấp dẫn bởi màu sắc và hương vị. Hãy tạo cho mình thói quen ăn uống đúng giờ và lành mạnh, không những giúp bạn khỏe mạnh mà còn tiết kiệm hơn rất nhiều so với việc ăn vặt đấy.

1. Không nên bỏ bữa hay nhịn ăn

Đừng vì giảm cân mà bỏ bất kỳ bữa ăn nào bạn nhé, nó ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của bạn đấy. Vì vậy, bạn không nên bỏ bất kì bữa nào hoặc nhịn ăn trong ngày, đặc biệt là bữa sáng bởi đó là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Và cả đối với những người giảm cân thì việc bỏ bữa là một điều tuyệt đối không nên.

bua-an-hang-ngay-cho-co-the-khoe-manh

Đây cũng là bí quyết giảm cân mà bạn có thể áp dụng

2. Nhai kĩ

Hãy giành thời gian đúng mức cho bữa ăn. Đôi khi vì quá bận rộn mà bạn ăn một cách vội vã hoặc trong khi ăn, bạn vừa xem TV, lướt web, thậm chí kết hợp làm các công việc nhà khác. Hãy nhai thật chậm rãi và kĩ từng miếng thức ăn trước khi nuốt. Việc này giúp cho não bộ có thời gian nhận thức thời điểm bạn đã no và giúp các chất dinh dưỡng được hấp thụ tốt hơn rất nhiều.

3. Hiểu rõ về khẩu phần ăn

Bạn nên biết một khẩu phần ăn bao nhiêu là thích hợp đối với bạn, đặc biệt là khi đi ăn ở nhà hàng. Chẳng hạn như với thịt gà, một suất ăn chỉ nên bằng một hộp bài tú lơ khơ và rau bina chỉ một lượng vừa đủ lòng bàn tay bạn. Nhiều người thường cho rằng một khẩu phần phải gấp đôi lượng trên, nhưng nếu bạn muốn có một bữa ăn tốt cho sức khỏe thì nên nhớ chỉ cần một nửa là đủ, nhất là với thức ăn tinh bột và các loại thịt.

bua-an-hang-ngay-cho-co-the-khoe-manh-1

4. Màu sắc phong phú cho bữa ăn

Màu sắc hấp dẫn sẽ làm cho bạn có cảm giác ngon miệng hơn. Hãy tạo cho bữa ăn của bạn màu sắc bắt mắt với nhiều loại rau xanh và một chút trái cây. Bữa ăn của bạn càng nhiều màu sắc bao nhiêu thì càng tốt cho sức khỏe bấy nhiêu. Hãy bắt đầu với màu đỏ (cà chua), vàng hoặc cam (ớt ngọt), xanh lục (rau xanh) và xanh đậm (quả việt quất) và tím (cà tím). Thật tuyệt phải không nào?

5. Cẩn thận với các loại gia vị

Bạn có biết các loại gia vị hay nước sốt cung cấp thêm cho bạn bao nhiêu calo không? Vì vậy, để tránh nguy cơ tăng cân, bạn hãy chế biến món ăn và bỏ qua các loại gia vị như sốt mayonnaise hay các loại nước sốt nhiều kem, bơ, dầu ăn… Một số loại gia vị như hạt tiêu, ớt… nếu ăn quá nhiều còn là nguy cơ của bệnh đau bao tử đấy.

bua-an-hang-ngay-cho-co-the-khoe-manh-2

Bạn không thể chế biến món ăn mà thiếu các loại gia vị, nhưng bí quyết là hãy sử dụng một cách thông minh. Hãy bổ sung vào chế độ ăn những gia vị như quế (chứa nhiều chất chống ôxy hóa), ớt bột (hỗ trợ việc giảm cân), nghệ (phòng ngừa ung thư) hoặc gừng (làm giảm đau do viêm khớp).

6. Sử dụng ngũ cốc nguyên cám

Hãy thay thế bánh mì trắng và mì sợi thông thường bằng các loại làm từ ngũ cốc nguyên cám bởi chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng tự nhiên (như vitamin và chất xơ) mà không bị bổ sung bất cứ chất hóa học nào.

7. Ưu tiên các sản phẩm từ sữa ít béo

Các loại sữa, pho-mát, kem chua hay sữa chua được tách bớt 2% hoặc đã hớt váng sữa sẽ là những lựa chọn lí tưởng cho bạn nếu muốn xây dựng một chế độ ăn khoa học và tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, để hỗ trợ việc giảm cân nhanh chóng và hiệu quả thì bạn có thể dùng kết hợp với Thuốc giảm cân để có một quá trình làm đẹp, giảm béo thành công nhé! Với loại sản phẩm này được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại tiên tiến, với hoàn toàn từ thảo mộc thiên nhiên không gây tác dụng phụ cũng như không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dùng.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here