Giữ Eo Thon Cho Phụ Nữ Tiền Mãn Kinh

0
147

Đối với những chị em phụ nữ tiền mãn kinh thường có nguy cơ mắc bệnh béo phì nhiều hơn. Phần lớn chị em sau 30 đều có xu hướng tăng cân, đặc biệt là với những người bước sang giai đoạn tiền mãn kinh thì khả năng kiểm soát cân năng càng khó hơn do cơ thể lười vận động, cùng với đó lượng mỡ thừa tích tụ ngày càng nhiều mà không được đốt cháy một cách hiệu quả, đây là nguyên nhân chính gây ra rất nhiều bệnh ở phụ nữ. Cách tốt nhất là bạn cần phải điều chỉnh lại chế độ ăn uống của mình để giảm mỡ bụng an toàn và hiệu quả.

Vì vậy bạn cần phải điều chỉnh chế độ ăn uống hàng ngày phù hợp và đảm bảo sức khỏe, còn thường xuyên luyện tập, vận động toàn thân để có thể giảm lượng mỡ dư thừa trong cơ thể.

giu-eo-thon-cho-phu-nu-tien-man-kinh

Vậy phải làm sao để vừa bảo vệ sức khỏe, vừa giữ được vòng eo gợi cảm?

Cơ thể mỗi người đều mỗi khác và mức độ mãn kinh cũng không giống nhau có những người đến tuổi mà vẫn có điaày đủ và ngược lại. Bác sĩ Bethany Barone Gibbs của Đại học Pittsburg, trưởng một nhóm nghiên cứu, cho biết đã theo dõi khoảng 500 phụ nữ tuổi từ 50 đến 60 chấp nhận thay đổi cách ăn uống để chống tăng cân. Trọng lượng của các bà được cân đo sau 6 tháng và 4 năm.

Ăn uống cũng là một thói quen gây ảnh hưởng đến quá trình mãn kinh của chị em. Mục đích nghiên cứu là tìm hiểu tác dụng của thói quen ăn uống tạo ra sự khác biệt giữa giảm cân ngắn hạn (trong 6 tháng đầu) và giảm cân dài hạn (4 năm sau). Bởi có nhiều trường hợp không giữ được trọng lượng đã giảm sau 6 tháng ăn uống kiêng khem.

giu-eo-thon-cho-phu-nu-tien-man-kinh1

Bạn có thể lựa chọn cho mình những thực đơn giảm cân ngắn ngày hoặc cách giảm béo nào có thể giảm cân được hiệu quả và tốt cho sức khỏe. Kết quả khá bất ngờ. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện rằng, nếu giảm ăn món tráng miệng và món chiên xào, giảm uống nước ngọt, ăn nhiều cá và ít đi ăn nhà hàng giúp giảm cân ngắn hạn (6 tháng). Trong 4 cách ăn uống này, từ bỏ món tráng miệng và nước ngọt có tác dụng rõ rệt nhất.

Bạn cần hạn chế các chất béo vào cơ thể. Tuy nhiên nếu chỉ giảm ăn các món chiên xào thì khó duy trì được mức giảm cân trong nhiều năm sau (4 năm, theo nghiên cứu trên). Trong khi đó, nếu ăn nhiều rau quả, hạn chế tối đa ăn thịt và phô mai thì có thể giữ eo không chỉ 4 năm mà còn lâu hơn nữa.

Tóm lại, bí quyết giữ vòng eo một cách bền vững đối với phụ nữ mãn kinh bao gồm: Không ăn tráng miệng, không uống nước ngọt, không ăn món chiên xào, không ăn thịt và phô-mai, ăn nhiều rau quả tươi, giảm tối đa đi ăn nhà hàng, đám tiệc (đám cưới, sinh nhật…).

giu-eo-thon-cho-phu-nu-tien-man-kinh2

Chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp cải thiện vòng eo cho chị em rất nhiều, góp phần tăng cường sinh lực và sức khỏe cho dù có tuổi.

Trên đây là những bí quyết giảm cân không chỉ giúp bạn duy trì vóc dáng đẹp mà nó còn giúp bạn chăm sóc da, giữ gìn và bảo vệ làn da trước những tác động của môi trường. Một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ là cách giúp bạn  bảo vệ và ngăn ngừa những vấn đề về da. Bạn hãy là người thông minh khi lựa chọn cho mình những chế độ ăn uống tốt cho sức khỏe và làn da nhé.

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here