Thực Đơn Ăn Kiêng Tham Khảo Dành Cho Người Béo Phì

0
29

Béo phì là một nỗi lo của rất nhiều ở gia đình Việt hiện nay, bởi nó không chỉ xuất hiện phổ biến ở trẻ em, người già, các bạn nam nữ làm văn phòng,..Do đó, việc thực hiện các bữa ăn kiêng là một cách góp phần hạn chế và ngăn chặn sự tích tụ mỡ béo do lối sống và ăn uống thiếu khoa học của con người thời hiện đại. Vậy thế nào là thực đơn ăn kiêng hợp lý cho chúng ta đây? Hãy tham khảo nhé.

Thực đơn ăn kiêng kiểu “canh thanh đạm”

Với những món canh thanh đạm thì việc sử dụng nó như một món ăn chính trong bữa ăn sẽ giúp bạn kiểm soát và hạn chế được lượng thức ăn nạp vào trong cơ thể một cách quá tải. Loại canh này chứa nhiều đạm thực vật, giúp gan và dạ dày thải được chất độc, tăng cường sự trao đổi chất, đốt cháy lượng mỡ thừa, giúp no lâu do lượng đường trong máu tăng cao. Ăn kiêng theo cách này, cơ thể sẽ hấp thu rất ít calo, vì vậy trong 1 tuần có thể giảm 1-2 kg.

Thực Đơn Ăn Kiêng Tham Khảo Dành Cho Người Béo Phì

Thực đơn tham khảo

Bữa sáng: Một ly sinh tố, 1 quả chuối, 1 quả cam, 1 tách nước quả nho, 1 bát canh bắp cải.

Bữa trưa: Một phần salad, chú ý ăn nhiều rau tươi có màu xanh, có thể ăn thêm vài miếng gà nướng không mỡ. Ăn nhiều canh bắp cải.

Bữa tối: Dùng khoảng 150 g cá, cố gắng ăn thêm càng nhiều canh bắp cải càng tốt.

Thực đơn ăn kiêng  nhiều chất đạm

Đạm, chất béo cơ bản và khoáng chất…, có tác dụng nâng cao hoóc môn tăng trưởng. Hoóc môn này kích thích sự hình thành những yếu tố có lợi cho việc tiêu hao năng lượng, giúp quá trình trao đổi chất luôn duy trì ở mức cao. Trong 1 tuần đến 10 ngày, có thể bạn sẽ giảm được 1,5-2 kg.

Thực đơn tham khảo

Thực Đơn Ăn Kiêng Tham Khảo Dành Cho Người Béo Phì

Chia làm 5 bữa ăn mỗi ngày. Bốn bữa đầu bạn cần dùng: Nửa đĩa nho, nửa tách nhỏ nho khô, 3 viên thuốc bổ sung lipid. Bữa thứ 5: Khoảng 150 g thịt gà hoặc cá, 1 chén nước rau, 1 muỗng cà phê dầu oliu, một ít đậu phộng.

Những thực phẩm giảm cân có thể dùng thêm: Nấm, hành tây, dưa leo, salad, tỏi, nước soda không đường, trà, nước cam ít đường, rau cần.

Thực đơn ăn kiêng chất béo cao

Kiểu ăn phù hợp với bạn (và những người từng thực hiện giảm cân nhưng thất bại): Bữa ăn có chất béo nhưng ít đường. Các nghiên cứu cho thấy, mặc dù những người tuân thủ thực đơn này hấp thu được hơn 600 calo mỗi ngày nhưng lại giảm 33% trọng lượng so với trước kia. Kiểu giảm cân này là không hạn chế sự nạp năng lượng và chất béo, nhưng lại hạn chế nạp đường vào cơ thể.

Thực Đơn Ăn Kiêng Tham Khảo Dành Cho Người Béo Phì

Trong tuần đầu, thực đơn sẽ giúp bạn ổn định lượng đường trong máu, giảm nồng độ insulin, khiến cơ thể phải đốt cháy nhiều chất béo để có năng lượng. Thế nhưng việc hạn chế hấp thu đường vào cơ thể lại không tạo cảm giác đói, vì lượng chất béo và calo được hấp thu sẽ tạo cảm giác no.

Thực đơn tham khảo:

Bữa sáng: Một ít thịt nướng và trứng gà; Khoảng 28 g phô-mai, trà sữa hoặc cà phê sữa.

Bữa trưa: Bánh mì nướng, có thể thêm 1 lát thịt nướng, một ít phô-mai và cà chua sống, 1 trái dưa leo, trà không đường.

Bữa tối: Cá nướng, một nửa chén salad gồm rau, thịt nướng xắt nhỏ và một ít bơ, dùng thức uống không đường.

Thực Đơn Ăn Kiêng Tham Khảo Dành Cho Người Béo Phì

Từ những thực đơn ăn kiêng tham khảo trên bạn có thể chọn cho mình một bí quyết riêng để dễ dàng loại bỏ chất béo dư thừa ra ngoài nhanh chóng hơn. Vừa áp dụng thực đơn ăn kiêng vừa kết hợp với thuốc giảm cân để có hiệu quả hơn và rút ngắn thời gian hơn.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here