Hãy Làm Điều Này Mỗi Sáng Giúp Giảm Cân Giữ Dáng Chuẩn

Giờ đây chị em phụ nữ thường coi trọng ngoại hình nhiều hơn trước đây, do đó, việc hình thành các thói quen tốt sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả, đồng thời giữ gìn vóc dang luôn thon gọn, sức khỏe tốt hơn. Bạn hãy làm những việc dưới đây thường xuyên sau khi thức dậy mỗi sáng để vừa giữ dáng, làm đẹp da vừa bảo vệ sức khỏe tốt.

Tắm nắng

Theo các nhà khoa học thì tắm nắng vào sáng sớm là một cách tổng hợp vitamin D vô cùng hiệu quả, hơn nữa tắm nắng còn giúp cân bằng lại đồng hồ sinh học trong cơ thể, giấc ngủ ổn định hơn, thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Hãy Làm Điều Này Mỗi Sáng Giúp Giảm Cân Giữ Dáng Chuẩn

Nguyên nhân là do ánh nắng vào buổi sáng có nhiều ánh sáng màu xanh hơn buổi trưa và buổi chiều, giúp tác động mạnh nhất đến nhịp sinh học. Do vậy, bạn nên tắm nắng ít nhất 20-30 phút vào buổi sáng trong khoảng thời gian từ 8h sáng đến trưa.

Giữ tinh thần thoải mái

Tinh thần thoải mái là một yếu tố cực quan trinjg trong quá trình giảm cân, nó giúp bạn ổn định cảm xúc, tránh căng thẳng – nguyên nhân phổ biến khiến bạn thèm ăn, ăn uống không kiểm soát. Hãy bắt đầu buổi sáng với một vài phút ngồi thiền và tập trung vào nhịp thở của bạn.

Bổ sung nhiều protein

Nguồn năng lượng từ protein vô cũng quan trọng, nó không chỉ cung cấp chất dinh dưỡng tạo cơ bắp mà còn là cách giữ dáng thon gọn hơn.

Hãy Làm Điều Này Mỗi Sáng Giúp Giảm Cân Giữ Dáng Chuẩn

Hãy bắt đầu bữa sáng bằng những món ăn giàu năng lượng, hàm lượng protein cao giúp bạn no lâu và có sức để làm việc hiệu quả hơn. Các nhà khoa học tại Viện nghiên cứu lâm sàng Biofortis và Đại học Missouri khảo sát 35 phụ nữ từ 18-55 tuổi với 3 bữa sáng khác nhau.

Kết quả cho thấy những người có bữa sáng giàu protein ít cảm thấy đói và chỉ ăn 175 calo cho bữa trưa. Nguyên nhân có thể là do protein cần nhiều thời gian để tiêu hóa, giúp cơ thể tiết ra peptide, một loại hormone làm tăng cảm giác no.

Dậy sớm và tập thể dục

Thức dậy và tập thể dục sáng sớm là một trong những cách giảm cân hiệu quả và lành mạnh nhất, nó không những giúp bạn giữ dáng mà còn tăng cường sức khỏe, phụ nữ thường xuyên tập thể dục buổi sáng sẽ ít bị kích thích bởi đồ ăn ngon. Ngược lại, những người thừa cân, ít vận động luôn không kiềm chế được bản thân trước những món ăn, kể cả những món ăn không bổ dưỡng nên khó tránh khỏi tình trạng béo phì.

Hãy Làm Điều Này Mỗi Sáng Giúp Giảm Cân Giữ Dáng Chuẩn

Do đó, bạn nên thức dậy sớm hơn 40 phút so với bình thường và tập thể dục nhẹ nhàng trong 30 phút vào buổi sáng. Điều đó không chỉ bổ sung năng lượng cho ngày mới, mà còn giúp bạn duy trì cân nặng lý tưởng.

Tắm nước lạnh

Sau lúc tập thể dục bạn tắm nước lạnh vào buổi sáng sẽ giúp tăng cường trao đổi chất. Khi đó, cơ thể sẽ buộc phải dùng các chất béo phát sinh nhiệt để giữ ấm. Một số chuyên gia khuyên đầu tiên bạn nên tắm bằng nước ấm phù hợp với cơ thể, sau đó tắm bằng nước lạnh dần.

Uống trà xanh thay vì uống cafe

Nếu bạn cần một chút caffeine vào buổi sáng, hãy uống trà xanh thay cho cà phê. Ngoài caffeine, các chất chống oxy hóa trong trà xanh giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo.

Hãy Làm Điều Này Mỗi Sáng Giúp Giảm Cân Giữ Dáng Chuẩn

Những người uống ít nhất hai tách trà xanh mỗi ngày có vòng eo nhỏ và lượng mỡ thừa ít hơn những người không uống trà xanh.

Không bỏ bữa sáng

Bữa sáng cực kì quan trọng, vậy nên bạn hãy ăn uống điều độ và không được bỏ bữa. Việc bỏ bữa sáng khiến việc trao đổi chất chậm chạp hơn và bạn sẽ ăn nhiều hơn vào các bữa còn lại trong ngày. Để tối ưu hóa quá trình trao đổi chất, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn sáng sau khi tập thể dục với khoảng 30 g protein để bổ sung năng lượng cần thiết cho cơ thể.

Ngoài ra, những người béo phì thừa cân thì có thể sử dụng thêm thuốc giảm cân hỗ trợ để cải thiện vóc dáng của mình, đồng thời loại bỏ các lớp mỡ ra ngoài nhanh chóng hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.