Tham Khảo Thực Đơn Giảm Béo Trong Ngày Cho Người Thừa Cân

0
32

Bất kể một thực đơn giảm béo nào muốn thành công bạn phải tuân thủ những nguyên tắc cơ bản và thực hiện đúng cách thì sẽ đem lại kết quả. Đối với những người béo phì thừa cân thì việc giảm khẩu phần ăn, lượng thức ăn đưa vào cơ thể cần phải được hạn chế. Những bữa ăn của bạn nên lựa chọn những món ăn, những thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Tham khảo thực đơn dưới đây để áp dụng cho những người thừa cân nhé.

Bữa sáng

Bữa ăn sáng của bạn nên chọn những thực phẩm chứa nhiều năng lượng, protein để cung cấp cho cơ thể hoạt động và duy trì thể lực tốt hơn.

Tham Khảo Thực Đơn Giảm Béo Trong Ngày Cho Người Thừa Cân

Thực đơn lý tưởng nhất cho bữa sáng là các loại thực phẩm chứa carbohydrate và protein chứa chất béo có lợi như lòng trắng trứng, cháo yến mạch, trái cây.

Bữa ăn lúc nửa buổi

Bữa phụ cũng cần thiết cho quá trình giảm béo của bạn. Một nguyên tắc mà bạn nên tuân thủ cho những bữa ăn phụ trong ngày là những thực phẩm không chứa nhiều đường, không chất béo,..Mục đích của bữa ăn lúc nửa buổi là duy trì hoạt động trao đổi chất trong cơ thể và tránh nguy cơ bị hạ đường huyết khi đang làm việc. Những thực phẩm tốt nhất thời điểm này là sữa và trái cây, chúng sẽ giúp giải phóng các axit amin. Bên cạnh đó, carbohydrate trong sữa và trái cây cũng sẽ từ từ chuyển hóa đường lactose thành glucose dưới dạng năng lượng để cung cấp cho cơ thể.

Bữa trưa

Bữa trưa bạn cần bổ sung năng lượng giúp bạn có năng lượng hoạt động tiếp theo trong ngày. Nên lựa chọn những thực phẩm nhiều chất xơ , chất béo bão hòa đơn, chất béo không bão hòa đa, các loại rau xanh, bắp, súp lơ, Các loại cá, các loại hạt, ..Ngoài ra, bữa trưa còn giúp tránh được cảm giác thèm đồ ngọt thường xảy ra vào giữa buổi chiều khi lượng đường trong máu bắt đầu sụt giảm.

Tham Khảo Thực Đơn Giảm Béo Trong Ngày Cho Người Thừa Cân

Nên chọn những nhóm thức ăn có chỉ số tăng đường huyết thấp (GI) cũng nên được thêm vào thực đơn, chẳng hạn như các loại ngũ cốc nguyên hạt. Chỉ số GI thấp đồng nghĩa với mức đường trong máu sẽ được tăng lên một cách từ từ đều đặn, do đó, lượng insulin được tiết ra cũng sẽ ít hơn, giúp hạn chế quá trình tích trữ chất béo dưới dạng mỡ.

Bữa ăn nhẹ vào buổi chiều

Bữa ăn này thực sự cũng không cần thiết lắm, nhưng nếu bạn cảm thấy đói thì nên lựa chọn cho mình những thực phẩm nhẹ nhàng, có tác dụng thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo tốt hơn. Những thực phẩm có chỉ số tăng đường huyết ở mức trung bình như gạo nâu, bánh mì đen, thực phẩm giàu protein casein như thịt gà, đậu phụ. Bên cạnh đó, thực phẩm chứa carbohydrates dưới dạng chất xơ như các loại rau củ, ngũ cốc cũng sẽ hỗ trợ cho quá trình dự trữ glycogen dưới dạng năng lượng trong gan và các khối cơ.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với thuốc giảm béo để thúc đẩy quá trình loại bỏ mỡ thừa nhanh chóng và an toàn hơn.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here