“Bất ngờ” với thực đơn giảm cân từ khoai lang, thành công đến 90%

0
43

Khoai lang là thực phẩm giảm cân hiện đang được rất nhiều người ưa chuộng, nhưng không phải ai cũng biết cách giảm cân với khoai lang. Dưới đây là thực đơn giảm cân với khoai lang cứ 10 người thử thì 9 người thành công.

Bí quyết để thực hiện thực đơn giảm cân với khoai lang

– Bạn không nên ăn khoai lang để quá lâu cũng như khoai lang tươi.

– Không nên luộc, hấp khoai lang quá chín, quá nát.

– Không ăn khoai lang chiên, xào.

– Uống đủ 1,5-2 lít nước trong 1 ngày

– Không ăn khoai lang liên tục do có thể ảnh hưởng đến dạ dày. Do đó trong tuần bạn có thể xen kẽ thay thế bằng các ngũ cốc nguyên hạt: hạnh nhân, quinoa,…

– Nên lựa chọn khoai lang trắng thay vì khoai lang tím, khoai lang vàng.

– Kiêng ăn hồng trong thời gian ăn thực đơn giảm cân này.

– Kết hợp với tập luyện thể dục để có hiệu quả.

Thực đơn giảm cân với bữa sáng

Bữa sáng là thời điểm thích hợp để ăn khoai lang. Nhiều người nghĩ khoai lang chứa nhiều tinh bột, nên khi ăn vào sẽ làm cơ thể hấp thu nhiều carbohydrates. Tuy nhiên, sự thật lại ngược lại khoai lang lại chứa rất ít tinh bột, không hề làm bạn tăng cân mà còn giúp bạn có cảm giác no bụng nhanh chóng.

+ Cách ăn bữa sáng để giúp bạn giảm cân

– 2 củ khoai lang luộc hoặc hấp, nướng.

– 1 cốc sữa tươi không đường hoặc sữa đậu nành

– 2 quả trứng luộc hoặc thịt ức gà, cá,…

– Hoa quả: chuối, táo,…

Bữa sáng tốt nhất là ăn vào khoảng thời gian từ 6h đến 8h, sau khi ngủ dậy khoảng 20 – 30 phút và trước khi tập thể dục 30 phút.

Thực đơn giảm cân trong 1 tuần với bữa trưa

Có thể nói bữa trưa là thời điểm vàng để ăn khoai lang trong thực đơn giảm cân. Bởi lẽ khoai lang được hấp thu tốt nhất trong thời điểm từ 4 – 5 giờ chiều khi ở trong dạ dày. Do đó để có hiệu quả giảm cân bạn nên ăn khoai lang vào thời điểm này.

+ Cách ăn như sau:

– 2 củ khoai lang luộc/hấp/ nướng. Tuyệt đối không ăn khoai lang chiên, xào vì không những không giúp bạn giảm cân mà qua tác động của dầu mỡ, khoai lang trở nên khó tiêu, ảnh hưởng đến dạ dày.

– 1/2 – 1 bát cơm (có thể bỏ dần, cho đến khi không cần cơm)

– Rau củ luộc.

– Thịt lợn nạc hoặc thịt ức gà, cá,… Tốt nhất là thịt hấp hoặc luộc.

– Hoa quả.

Thực đơn giảm mỡ bụng vào bữa tối

Trong thời gian đầu khi thực hiện thực đơn giảm cân, bạn vẫn có thói quen nạp tinh bột vào buổi tối thì có thể giảm lượng tinh bột nạp vào bằng cách như sau:

– 2 củ khoai lang (ăn khoai lang thay cơm và giảm dần lượng khoai lang đến khi không cần ăn nữa).

– 1/2 bát cơm (giảm dần cơm và thay bằng khoai lang)

– Rau củ luộc hoặc salat

– Thịt nạc, ức gà, cá,…

– Hoa quả tươi hoặc nước hoa quả.

Bạn dần thay cơm bằng khoai lang đồng thời giảm dần lượng khoai lang ăn trong bữa tối cho đến khi bạn không cần nạp tinh bột vào bữa tối mà vẫn không có cảm giác đói hay thiếu năng lượng.

Đây là thực đơn giảm cân 1 tuần bằng khoai lang giành cho bạn. Kiên trì áp dụng thực đơn này bạn sẽ nhanh chóng giảm cân hiệu quả, sở hữu vóc dáng thon gọn, mảnh mai mà bạn hằng mơ ước.

Tuy nhiên để có kết quả tốt cũng như dáng đẹp bạn phải kết hợp với tập thể dục thường xuyên.

Chúc các bạn thành công !

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here