Thực đơn giảm cân sau sinh “đẹp cho mẹ, khỏe cho con” mẹ nào cũng nên nhớ

0
34

Thực đơn giảm cân sau sinh dưới đây sẽ là một sự tác động mạnh mẽ đến quá trình “triệt tiêu” lượng mỡ thừa khá lớn bên trong cơ thể của các mẹ mới sinh.

Thời điểm sau sinh khoảng 2- 3 tháng là mốc thời gian tuyệt vời nhất để các phương pháp giảm cân sau sinh phát huy tác dụng mạnh mẽ nhất. Do đó, giảm cân sau sinh à điều không quá khó khăn với những mẹ sề thừa cân. Vậy nên, việc xây dựng nên một thực đơn giảm cân thực sự phù hợp và khoa học là cách các mẹ giảm cân sau sinh 3 tháng nên áp dụng nhất.
Chế độ dinh dưỡng giảm cân sau sinh 3 tháng như thế nào là phù hợp?

Một chế độ dinh dưỡng phù hợp cho kế hoạch giảm cân sau sinh hợp lý nhất dành cho các mẹ mà vẫn đảm bảo chế độ sữa để nuôi con đó là hãy thu nạp lượng calo cần thiết tối thiểu phù hợp với chương trình nuôi con bằng sữa. Các mẹ nên đảm bảo điều này trước để con nhỏ có thể phát triển đầy đủ và cũng không làm ảnh hưởng đến sức khỏe hiện tại của các mẹ. Có như vậy các mẹ mới có thể đảm bảo được một việc luôn diễn ra an toàn, suôn sẻ.

 

Không được bỏ bữa, nhịn ăn

Để đối phó với tình trạng tăng cân, nhiều mẹ đã tìm tới cách giảm cân tiêu cực đó là nhịn ăn, bỏ bữa. Tuy nhiên, các mẹ cần phải biết được rằng, biện pháp giảm cân này không những không có tác dụng mà nó còn phản khoa học, gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc nuôi con bằng sữa mẹ và cả các vấn đề về sức khỏe nữa.

Vì vậy, để có thể giảm cân hiệu quả, các mẹ hãy chia nhỏ các bữa ăn hàng ngày (6 – 8 bữa) cũng uống nhiều nước trước và giữa mỗi bữa ăn thay vì bỏ bữa và nhịn ăn. Hiệu quả mà biện pháp này mang lại sẽ khiến cho các mẹ cảm nhận được một số sự thay đổi nhỏ trong cơ thể theo chiều hướng tích cực.

Hạn chế đồ ngọt và muối

Trong khi thực hiện chiến lược giảm cân sau sinh, các mẹ nên hạn chế ăn đồ ngọt bởi những loại thực phẩm này làm tăng lượng insulin trong máu, khiến cho cảm giác thèm ăn cứ thường trực, và nếu chuyện đó xảy ra thì nguyện vọng giảm cân sau sinh 3 tháng của các mẹ sẽ càng xa vời hơn nữa.

Ngoài ra hãy giảm bớt muối trong khẩu phần ăn hàng ngày. Bởi ở những người đang cho con bú thì hàm lượng prolactin trong máu tăng, gây ra hiện tượng giữ nước trong cơ thể. Vậy nên, việc ăn nhiều đồ muối, chị em sẽ bị phù nề và và hiệu quả giảm cân cũng vì thế mà chẳng mấy khả quan.

Nâng cao tần xuất sử dụng các loại rau củ
Rau củ quả là thực phẩm chính một trong những biện pháp hiệu quả nhất dành cho các mẹ nếu muốn theo đuổi và duy trì nguyện vọng giảm cân sau sinh một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Một số loại siêu thực phẩm có công hiệu cực tốt đối với chiến lược giảm cân sau sinh mà các mẹ nên ghi chú để sẵn sàng cho thực đơn giảm cân hàng ngày của mình như bắp cải, bí đỏ, cà chua, khoai lang, dứa, bưởi, táo…

Dưới đây là thực đơn giảm cân sau sinh trong 3 ngày:

Ngày 1

Sáng: Một chén cháo thịt nạc bằm, 1 trái táo
Trưa : Một dĩa sa lát hoa quả trộn, 1 bát cơm với cá hấp
Tối : Một ly nước ép dưa hấu, một chén súp thịt cua

Ngày 2

Sáng : Một dĩa hoa quả và 2 trái trứng luộc, một cốc nước lọc
Trưa : Một đĩa sa lát rau tươi trộn, một chén cơm thịt bò
Tối : Các loại rau tươi tuỳ ý, hai trái táo và một chén cháo bí đỏ

Ngày 3

Sáng : Một đĩa hoa quả trộn, một chén canh rau xanh
Trưa : Một đĩa sa lát rau tươi, một cốc nước lọc, một chén cơm thịt gà
Tối : Một bát canh và một chén súp

Thực đơn giảm cân 3 ngày trên cho phụ nữ sau sinh tuy không nên sử dụng nhiều lần, nhưng các mẹ có thể phối hợp thực đơn giảm cân này với các phương pháp giảm cân khác để mang về hiệu quả cao và nhanh hơn mà không gây hại cho sức khỏe mẹ và bé.

Với việc thực hiện nghiêm chỉnh và đều đặn chế độ ăn uống khoa học, chiến lược giảm cân của các mẹ sẽ nhanh chóng hoàn thành như mong ước.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here