5 loại đồ uống không thể “vắng mặt” trong thực đơn giảm cân

0
15

Cân nặng luôn là mối quan tâm hàng đầu của chị em phụ nữ, đặc biệt là những nàng đang sở hữu một than hình quá khổ, thế nhưng không phải ai cũng biết cách giảm cân khoa học và hiệu quả. Dưới đây là 5 loại đồ uống nhất định bạn phải tiêu thụ hàng ngày nếu muốn giảm cân nhanh chóng mà lại an toàn.

Nước lọc

Nước lọc được xem là loại nước uống giảm cân an toàn top 1. Uống 2 ly nước mỗi ngày có thể gia tăng 30% tỷ lệ trao đổi chất. Nếu cơ thể bạn thiếu nước có thể dẫn đến tình trạng mệt mỏi, da xấu, táo bón. Nếu cảm thấy nước lọc gây nhàm chán, bạn có thể thêm lát chanh tươi, dưa chuột hay cà chua lạnh để tạo hương vị mà không làm tăng calo.

Trà xanh

Đây không chỉ là một loại đồ uống có tác dụng ngăn ngừa ung thư một cách hiệu quả mà bên cạnh đó còn giúp tăng cường sự trao đổi chất và tốc độ giảm cân. Thành phần polyphenol và caffein có trong trà xanh, giúp sinh nhiệt, làm tăng quá trình oxy hóa chất béo, do đó tăng tỷ lệ trao đổi chất. Trà xanh cũng làm giảm cơn thèm ăn, giúp bạn kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Nước ép rau xanh

Nước ép rau xanh luôn được khuyến khích sử dụng trong thực đơn giảm cân an toàn. Loại đồ uống này có nguồn chất xơ và các chất dinh dưỡng tương đối cao mà cơ thể cần để cung cấp nhiên liệu giảm cân. Những loại nước ép có natri thấp được khuyến khích dùng nhiều hơn vì nó còn mang lại hiệu quả cao gấp 2 lần.

Các loại rau xanh sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu, hương thơm của chúng ngăn ngừa cảm giác thèm ăn. Nghiên cứu cho biết rằng một cốc nước ép rau củ tự nhiên chỉ cung cấp 50 calo, trong khi nước ép cam tươi có tới 129 calo.

Cà phê đen

Tuy cafe đen được biết là không mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người, thế nhưng sử dụng trong chừng mực (tối đa 3-4 ly cà phê mỗi ngày) thì cà phê có chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp giảm thiểu nguy cơ ung thư, tiểu đường loại 2 và các vấn đề tim mạch.

Một cốc cà phê buổi sáng hoặc giữa buổi chiều có thể thúc đẩy quá trình giảm cân bằng cách cung cấp lượng caffeine làm ức chế cơn đói. Ngoài ra, cà phê được chứng minh có khả năng sinh nhiệt, làm nóng cơ thể và tăng cường trao đổi chất. Lưu ý, bạn nên thêm ít sữa và đường và cốc cà phê.

Sữa ít béo

Sữa là nguồn cung cấp protein, vitamin D và canxi, giúp xây dựng cơ bắp và làm chắc khỏe xương. Để giảm cân, bạn nên lựa chọn sữa không có chất béo hoặc ít kem để hấp thụ đủ các loại vitamin trong sữa. Nếu bạn thích ngọt, có thể thêm một chút chocolate, nó cũng là đồ uống hợp lý giúp phục hồi cơ bắp sau khi tập thể dục

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here