Chia sẻ thực đơn giảm cân sau sinh an toàn và hiệu quả từ đu đủ

0
107
SONY DSC

Giảm cân sau sinh luôn là một vấn đề khó khăn đối cới chị ek phụ nữ. Ngoài việc giảm cân họ còn phải đảm bảo được chất dinh dưỡng cần thiết cho mẹ và bé. Để giải quyết vấn đề này thì có lẽ các món ăn từ đu đủ chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho các chị em. 

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng đu đủ rất giàu vitamin C và A, protein, lại chứa nhiều chất xơ, ít calo tốt cho sức khỏe và giảm cân. Ngoài ra, với đu đủ bạn có thể tạo nên rất nhiều món ăn ngon, dễ thưởng thức và rất tốt cho phụ nữ sau sinh, bởi vậy các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, nên bổ sung các món ăn này vào thực đơn giảm cân sau sinh là phù hợp và mang lại hiệu quả cao.

Hãy cùng chúng tôi khám phá thực đơn giảm cân sau sinh an toàn và hiệu quả từ đu đủ:

SONY DSC

Giảm cân với món đu đủ trộn sứa

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Sứa: 200g
  • Đu đủ: 200g
  • Đậu cô-ve: 50g
  • Cà chua: 50g
  • Đường, nước chanh, ớt, nước mắm

Cách làm: Bước 1: Sơ chế

Rửa sạch sứa, và thái sợi cho vừa ăn rồi trần qua nước nóng. Đu đủ đem nạo sợi sẵn ngâm với muối để khô nước. Đậu Cô-ve thái nhỏ

Bước 2: Pha nước trộn

Bạn cho ít nước mắm, đường, chanh, nước lọc, đường, ớt vào hòa tan.

Bước 3: Tiến hành trộn đu đủ và sứa

Cho tất cả cà chua, đậu cove, tỏi, ớt, vào trộn và cho sứa vào trộn sau cùng. Bỏ đủ đủ ra một cái đĩa và cho hỗn hợp vừa trộn vào để vài phút cho ngấm là bạn có thể dùng được. món ăn giảm cân sau sinh lạ miệng từ đu đủ

Với món ăn này không những giúp các bà mẹ sau sinh giảm cân hiệu quả và an toàn cho sức khỏe mà còn là cách trị táo bón rất tốt, hơn thế còn làm đẹp da, chống oxy hóa , hổ trợ tốt cho hệ tiêu hóa, giải độc, giải nhiệt, nhuận tràng…

Giảm cân với món gỏi đu đủ tép khô

Nguyên liệu cho món ăn này bao gồm:

  • Đu đủ xanh: 1 quả
  • Cà rốt: 2 củ
  • Tép khô: 200g
  • Rau mùi, tía tô Đậu phộng

Cách chế biến:

Bước 1 : sơ chế

Đu đủ đem gọt vỏ và rửa sạch rồi bỏ hạt, sau đó ngâm cho sạch đem ra bào sợi

Cà rốt gọt vỏ bào sợi giống như đu đủ.

Tép khô ngâm nước cho sạch và để ráo.

Rau: mùi, tía tô rửa sạch thái nhỏ.

Đậu phộng rang chín và bỏ sạch lớp vỏ ben ngoài,gia vị : dầu ăn, đường, bột ngọt, nước mắm.

Bước 2: Làm nước chấm gỏi

Bạn cho ít nước mắm, nước, chanh, đường, ớt, tỏi, bột ngọt vào trộn đều. Tùy theo sở thích  của từng người mà cho nguyênliệu nhiều hoặc ít.

Bước 3: Tiến hành làm như sau:

Bắt chảo lên bếp làm nóng chảo rồi cho dầu, tỏi vào phi thơm cho vàng, sau cho tép khô đã rửa sạch rim cho vàng rồi bỏ riêng vào một cái dĩa.

Dùng một cái đĩa hoặc bát thật to, sau đó bạn cho tất cả các nguyên liệu vừa sơ chế sẵn vào trộn đều với nước mắm chua ngọt đã làm lúc nãy. Trộn cho thật đều tay, để các nguyên liệu lẫn vào nhau như vậy là bạn đã hoàn thành món ăn này rồi.

Cuối cùng bạn bày ra dĩa cho thêm tép rang trên bề mặt, là bạn đã có thể thưởng thức món gỏi đu đủ tép khô ngon lành và hấp dẫn rồi. Với món ăn này không chứa thành phần dầu mỡ, hay bất kỳ chất béo nào, nhưng lại rất giàu dinh dưỡng nên rất thích hợp cho thực đơn giảm cân của các bà mẹ sau sinh.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here