Hãy Làm Điều Này Mỗi Sáng Giúp Giảm Cân Giữ Dáng Chuẩn

Giờ đây chị em phụ nữ thường coi trọng ngoại hình nhiều hơn trước đây, do đó, việc hình thành các thói quen tốt sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả, đồng thời giữ gìn vóc dang luôn thon gọn, sức khỏe tốt hơn. Bạn hãy làm những việc dưới đây thường xuyên sau khi thức dậy mỗi sáng để vừa giữ dáng, làm đẹp da vừa bảo vệ sức khỏe tốt.

Tắm nắng

Theo các nhà khoa học thì tắm nắng vào sáng sớm là một cách tổng hợp vitamin D vô cùng hiệu quả, hơn nữa tắm nắng còn giúp cân bằng lại đồng hồ sinh học trong cơ thể, giấc ngủ ổn định hơn, thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Hãy Làm Điều Này Mỗi Sáng Giúp Giảm Cân Giữ Dáng Chuẩn

Nguyên nhân là do ánh nắng vào buổi sáng có nhiều ánh sáng màu xanh hơn buổi trưa và buổi chiều, giúp tác động mạnh nhất đến nhịp sinh học. Do vậy, bạn nên tắm nắng ít nhất 20-30 phút vào buổi sáng trong khoảng thời gian từ 8h sáng đến trưa.

Giữ tinh thần thoải mái

Tinh thần thoải mái là một yếu tố cực quan trinjg trong quá trình giảm cân, nó giúp bạn ổn định cảm xúc, tránh căng thẳng – nguyên nhân phổ biến khiến bạn thèm ăn, ăn uống không kiểm soát. Hãy bắt đầu buổi sáng với một vài phút ngồi thiền và tập trung vào nhịp thở của bạn.

Bổ sung nhiều protein

Nguồn năng lượng từ protein vô cũng quan trọng, nó không chỉ cung cấp chất dinh dưỡng tạo cơ bắp mà còn là cách giữ dáng thon gọn hơn.

Hãy Làm Điều Này Mỗi Sáng Giúp Giảm Cân Giữ Dáng Chuẩn

Hãy bắt đầu bữa sáng bằng những món ăn giàu năng lượng, hàm lượng protein cao giúp bạn no lâu và có sức để làm việc hiệu quả hơn. Các nhà khoa học tại Viện nghiên cứu lâm sàng Biofortis và Đại học Missouri khảo sát 35 phụ nữ từ 18-55 tuổi với 3 bữa sáng khác nhau.

Kết quả cho thấy những người có bữa sáng giàu protein ít cảm thấy đói và chỉ ăn 175 calo cho bữa trưa. Nguyên nhân có thể là do protein cần nhiều thời gian để tiêu hóa, giúp cơ thể tiết ra peptide, một loại hormone làm tăng cảm giác no.

Dậy sớm và tập thể dục

Thức dậy và tập thể dục sáng sớm là một trong những cách giảm cân hiệu quả và lành mạnh nhất, nó không những giúp bạn giữ dáng mà còn tăng cường sức khỏe, phụ nữ thường xuyên tập thể dục buổi sáng sẽ ít bị kích thích bởi đồ ăn ngon. Ngược lại, những người thừa cân, ít vận động luôn không kiềm chế được bản thân trước những món ăn, kể cả những món ăn không bổ dưỡng nên khó tránh khỏi tình trạng béo phì.

Hãy Làm Điều Này Mỗi Sáng Giúp Giảm Cân Giữ Dáng Chuẩn

Do đó, bạn nên thức dậy sớm hơn 40 phút so với bình thường và tập thể dục nhẹ nhàng trong 30 phút vào buổi sáng. Điều đó không chỉ bổ sung năng lượng cho ngày mới, mà còn giúp bạn duy trì cân nặng lý tưởng.

Tắm nước lạnh

Sau lúc tập thể dục bạn tắm nước lạnh vào buổi sáng sẽ giúp tăng cường trao đổi chất. Khi đó, cơ thể sẽ buộc phải dùng các chất béo phát sinh nhiệt để giữ ấm. Một số chuyên gia khuyên đầu tiên bạn nên tắm bằng nước ấm phù hợp với cơ thể, sau đó tắm bằng nước lạnh dần.

Uống trà xanh thay vì uống cafe

Nếu bạn cần một chút caffeine vào buổi sáng, hãy uống trà xanh thay cho cà phê. Ngoài caffeine, các chất chống oxy hóa trong trà xanh giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo.

Hãy Làm Điều Này Mỗi Sáng Giúp Giảm Cân Giữ Dáng Chuẩn

Những người uống ít nhất hai tách trà xanh mỗi ngày có vòng eo nhỏ và lượng mỡ thừa ít hơn những người không uống trà xanh.

Không bỏ bữa sáng

Bữa sáng cực kì quan trọng, vậy nên bạn hãy ăn uống điều độ và không được bỏ bữa. Việc bỏ bữa sáng khiến việc trao đổi chất chậm chạp hơn và bạn sẽ ăn nhiều hơn vào các bữa còn lại trong ngày. Để tối ưu hóa quá trình trao đổi chất, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn sáng sau khi tập thể dục với khoảng 30 g protein để bổ sung năng lượng cần thiết cho cơ thể.

Ngoài ra, những người béo phì thừa cân thì có thể sử dụng thêm thuốc giảm cân hỗ trợ để cải thiện vóc dáng của mình, đồng thời loại bỏ các lớp mỡ ra ngoài nhanh chóng hơn.

Bí Quyết Giảm Cân Hiệu Quả Cho Người Huyết Áp Cao

Xây dựng thói quen ăn uống, tích cực tham gia tập thể dục, tránh xa những thói xấu, giữ tinh thần luôn thoải mái,..là những cách giữ gìn sức khỏe, nhất là những người béo phì thì việc tìm biện pháp giảm cân là điều cần thiết để hạ huyết áp bảo vệ sức khỏe mỗi ngày.

Nhu cầu giảm cân đối với những người huyết áp cao là vô cùng quan trọng, theo các bác sĩ thì việc giảm cân đồng nghĩa với việc giảm nồng độ insulin trong cơ thể, bạn có thể giảm cân an toàn bằng cách giảm lượng calo và tăng cường hoạt động thể chất. Bạn có thể tham gia một vài bí quyết giảm cân cho những người huyết áp cao bảo vệ sức khỏe.

Bí Quyết Giảm Cân Hiệu Quả Cho Người Huyết Áp Cao

Giảm natri (giảm lượng muối đưa vào cơ thể)

Ăn mặn là một cách ăn có hại cho sức khỏe, ảnh hưởng đến sự hoạt động đào thải của thận. Những người béo phì, cao huyết áp thường được khuyên là không nên ăn mặn. Thành phần chính trong muối là natri không có lợi cho sức khỏe nếu ăn quá nhiều. Bên cạnh đó, muối cũng là nguyên nhân gây tăng cân, gây tích tụ nước trong cơ thể. Vì vậy, trong chế độ ăn hàng ngày bạn nên hạn chế muối bằng cách ăn nhạt hơn. Đó cũng là một cách giảm huyết áp ở những người béo phì. Một chế độ ăn uống có hàm lượng natri thấp tức là ít hơn 2 gam natri mỗi ngày.

Giảm rượu, bia

Uống quá nhiều rượu bia làm tăng nguy cơ phát triển bệnh cao huyết áp và cũng là nguyên nhân gây tăng cân. Vì vậy, bạn nên hạn chế uống rượu bia bởi nó rất có hại đối với sức khỏe. Những người uống nhiều hơn hai ly mỗi ngày có nguy cơ bị huyết áp cao so với người không uống và nguy cơ lớn nhất là khi bạn uống hơn năm ly mỗi ngày.

Bí Quyết Giảm Cân Hiệu Quả Cho Người Huyết Áp Cao

Bạn nên chọn các loại rượu có lợi cho sức khỏe và hỗ trợ giảm cân hiệu quả, kể cả những người cao huyết áp. Theo nghiên cứu, một ngày đối với người độ tuổi trên 40 thì một ly đối với nữ và 2 ly đối với nam còn rất tốt cho hệ tim mạch.

Ăn nhiều trái cây và rau quả, bổ sung thêm nhiều chất xơ

Các loại rau quả, trái cây chứa nhiều vitamin, chất xơ cần thiết cho sức khỏe. Với những người béo phì huyết áp cao thì việc lựa chọn cho mình một chế độ ăn kiêng phù hợp là cách vừa bảo vệ sức khỏe, vừa giảm huyết áp vừa hỗ trợ giảm cân nhanh chóng hơn.

Bí Quyết Giảm Cân Hiệu Quả Cho Người Huyết Áp Cao

Ăn một số thực phẩm gia tăng chất xơ có thể làm giảm huyết áp. Hàm lượng chất xơ được khuyến cáo nên dùng là 20 – 35 gam chất xơ mỗi ngày. Đồng thời, ăn nhiều ngũ cốc là thực đơn lý tưởng để cung cấp chất xơ rất có lợi cho sức khỏe. Các thực phẩm tốt được khuyên như rau xanh, các loại củ, quả tươi, sữa tách béo,..sẽ là những lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

Uống cafe

Café là một thức uống có chứa caffein trong nó, với những người béo phì, huyết áp cao thì caffein có tác dụng hạ huyết áp và loại bỏ mỡ dư thừa rất tốt, nhưng bạn biết cách điều chỉnh và áp dụng những phương ăn uống phù hợp sẽ rất tốt cho cơ thể. Vậy nên, mỗi ngày bạn có thể uống 1-2 ly café để vừa hỗ trợ giảm cân vừa không làm tăng huyết áp nhé.

Bí Quyết Giảm Cân Hiệu Quả Cho Người Huyết Áp Cao

Ngoài ra, bạn cũng nên ăn nhiều cá thay vì chỉ ăn thịt. Cá rất tốt cho việc giảm huyết áp cũng như giảm cân.

Bên cạnh đó thì các chuyên gia cũng khuyên bạn nên sử dụng các loại thực phẩm giảm cân hỗ trợ để đạt được mục đích nhanh hơn. Đồng hời kết hợp luyện tập với các loại máy tập thể dục tại nhà hoặc phòng tập để việc giảm cân nhanh và hiệu quả hơn.

Bí Quyết Làm Đẹp Cho Dáng Đẹp Eo Thon

Để có thể sở hữu vòng 1 đầy đặn, nở nang và quyến rũ cùng vòng eo thon gọn là điều mà hầu hét tất cả chị em phụ nữ trong cuộc sống hiện đại đều mong muốn có được. Và dưới đây là một số bí quyết làm đẹp để giúp chị em phụ nữ có vóc dáng thon gọn và quyến rũ.

bí quyết làm đẹp

Chú ý đến dáng đi

Việc di chuyển đi lại hàng ngày bạn phải chú ý giữ cho dáng đi thật thằng, lúc ngồi thì cần chú ý hóp bụng sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa vùng bụng. Và đó cũng là bài tập thể dục giảm cân đơn giản để giúp giảm lượng mỡ thừa mang lại cho bạn một vùng bụng phẳng.

Uống nhiều nước

Nước luôn cần thiết cho cơ thể của mỗi người vì nó đóng vai trò quan trọng trong nhiều chức năng và hoạt động của cơ thể. Nước góp phần vào quá trình trao đồi chất, giúp máu lưu thông tốt hơn, loại bỏ độc tố ra ngoài cơ thể và giúp cho làn da của bạn ngày càng đẹp và tươi trẻ tự nhiên hơn.

Ăn chậm

Việc ăn chậm nhai kỹ không chỉ giúp ích cho bao từ và hệ tiêu hoá mà còn giúp bạn hạn chế bị táo bón và giảm nguy cơ bị tích tụ mỡ thừa ở trong cơ thể do dư thừa calo quá mức từ đó cũng sẽ giúp bụng của bạn trở nên thon gọn hơn.

bi-quyet-lam-dep-cho-dang-dep-eo-thon

Bí quyết làm đẹp cho làn da và vóc dáng từ những thói quen ăn uống hàng ngày

Những chuyên gia về sức khoẻ còn cho rằng bạn nên nhai thức ăn khoảng 10 lần trước khi nuốt. Vì sau khi nuốt cơ thể sẽ phải làm việc rất nhiều để nghiền thức ăn trong dạ dày nếu ăn quá nhanh sẽ có thể làm bạn bị chứng khó tiêu và làm tích tụ thức ăn khiên bụng của bạn ngày càng bị chảy xệ.

Giảm thực phẩm chiên xào, tăng lượng rau xanh

Nếu muốn một thân hình thon gọn bạn nên cắt giảm tối đa những loại thực phẩm có chứa nhiều calo và dầu mỡ vào trong cơ thể mặc dù đó là những món khoái khẩu của bạn. Đây là một trong những cách tốt nhất để giúp bạn thành công.

Ngoài các loại thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ thì bạn còn phải hạn chế tối đa việc cung cấp các loại thực phẩm như bánh ngọt, mứt, kẹo, kem, sô cô la,… Những loại đồ ăn ngọt có chứa rất nhiều calo mà cơ thể sẽ khó tiêu thụ hết lượng calo này. Vì vậy muốn giảm cân thành công nên chuẩn bị cho mình những thực đơn giảm cân thực sự lành mạnh như: các loại rau xanh và trái cây tươi có nhiều chất xơ.

Ăn thêm sữa chua

Vi khuẩn probiotics trong sữa chua là một loại vi khuẩn giúp quá trình tiêu hóa thức ăn tốt hơn. Theo đó, ăn nhiều sữa chua sẽ giúp đốt cháy chất béo nhanh hơn và vòng 2 của bạn cũng thon gọn, quyến rũ hơn.

Giảm lượng muối ăn hàng ngày

Lượng muối cung cấp vào cơ thể hàng ngày quá nhiều sẽ khiến cơ thể của bạn bị trữ nước vì vậy bạn cần phải giảm tối đa lượng tiêu thụ muối.

Đi bộ và nhảy dây

Nếu bạn chăm chỉ đi bộ hoặc nhảy dây 30 phút mỗi ngày, bạn sẽ dễ dàng thúc đẩy sự trao đổi chất của các chất dinh dưỡng, làm giảm mỡ bụng, giúp bạn tiêu hóa dễ dàng hơn và ngăn ngừa tình trạng tích mỡ ở vòng 2.

tập thể dục giảm cân

Loại bỏ căng thẳng

Căng thẳng và mệt mỏi sẽ làm cơ thể sản xuất ra một loại hormone là cortisol. Loại hormone này sẽ là tác nhân làm tăng vòng 2 của bạn vì thế bạn cần phải tránh căng thẳng để cơ thể luôn khoẻ mạnh và tươi trẻ.

Hãy mỉm cười

Cười mỗi ngày chẳng những cho bạn cuộc sống thêm thú vị và vui vẻ mà những nụ cười sảng khoái còn giúp bạn thư giãn tối đa. Chúng cũng là bài tập thể thao hữu hiệu cho các cơ vùng bụng đấy!

Sử dụng thực phẩm chức năng

Nếu bạn là người bận rộn và ít có thời gian tập thể dục thì bạn có thể áp dụng một số loại viên giảm cân để hỗ trợ cho bạn có phương pháp giảm cân khoa học. Hiện nay có rất nhiều sản phẩm được chiết xuất từ các loại thảo dược thiên nhiên không có chứa tác dụng phụ giúp cho các bạn có được thân hình thon gọn dễ dàng hơn.

4 Bí Quyết Giảm Cân Thú Vị Giúp Bạn Giảm Cân Hiệu Quả

 

Giảm cân với nước có ga

4-bi-quyet-giam-can-thu-vi-giup-ban-giam-can-hieu-qua1

Đây là một chiêu thức lạ trong cách giảm cân mới tại Nhật. Thường người béo do hay có cảm giác đói, hoặc ham muốn ăn nhiều, khiến vô thức nạp vào cơ thể quá nhiều nhiệt lượng. Công dụng chính của nước có ga là bổ sung lượng nước, đồng thời làm tăng cảm giác no nê cho cơ thể, khống chế cơn thèm ăn, giúp cơ thể nạp lượng nhiệt vừa phải, nhờ đó mang lại công hiệu giảm cân.

Giảm cân bằng… ngủ

Sau khi sinh nở, đa số chị em thường có vòng eo quá khổ. Các nhà nghiên cứu Nhật đã phát minh ra loại áo ngủ giảm béo tự nhiên rất mềm mại, nhẹ nhàng giúp chị em có thể giảm cân ngay cả trong giấc ngủ. Loại áo ngủ này luôn giữ nhiệt độ cơ thể ở 33-37oC, là nhiệt độ lý tưởng để ra mồ hôi, giúp lượng mồ hôi được bài thải ra khỏi cơ thể cao gấp 3-5 lần người bình thường khi ngủ. Mỗi ngày đều như vậy, chẳng mấy chốc sẽ giúp chị em giảm cân hiệu quả.

Giảm cân bằng giấm

Ở Nhật cũng dấy lên làn sóng ăn giấm giảm cân. Theo nghiên cứu, ăn giấm không chỉ giúp tiêu trừ hiện tượng táo bón, điều chỉnh môi trường axit và kiềm trong cơ thể, mà còn có hiệu quả giảm cân rõ rệt.

Tất nhiên, theo các chuyên gia hiệu quả của giấm hoá học và giấm tự nhiên hoàn toàn khác nhau. Loại giấm lên men tự nhiên nhìn bên ngoài có chất kết tủa, màu cũng sẫm hơn, sau khi lắc bọt sẽ từ từ biến mất, còn với giấm hoá học bọt sẽ biến mất ngay sau khi lắc đều. Bởi vậy, nếu bạn thực sự muốn thử phương pháp giảm cân này, nên chọn giấm tự nhiên để giảm cân.

Dầu ăn giúp… bài thải mỡ giúp giảm cân

4-bi-quyet-giam-can-thu-vi-giup-ban-giam-can-hieu-qua

Ăn các loại sản phẩm có chứa dầu ôliu, và các loại dầu cá có chứa omega 3…để giảm cân đang là cơn sốt của các chị em ở Nhật

Thực nghiệm đã chứng minh, các loại dầu chứa hàm lượng GLA cao như dầu hạt hoa hồng, dầu hạt cây đay… có thể giúp tiêu hao lượng mỡ thừa bị tích lại trong các cơ, chuyển hoá axit béo thành năng lượng, tăng cường tỉ lệ đốt cháy calo của cơ thể. Kết hợp các bài tập thể dục giảm cân phù hợp với việc tăng cường nạp vào cơ thể các loại dầu trên sẽ giúp cơ thể trở nên gọn gàng, khoẻ khoắn.