Tham Khảo Thực Đơn Giảm Béo Trong Ngày Cho Người Thừa Cân

Bất kể một thực đơn giảm béo nào muốn thành công bạn phải tuân thủ những nguyên tắc cơ bản và thực hiện đúng cách thì sẽ đem lại kết quả. Đối với những người béo phì thừa cân thì việc giảm khẩu phần ăn, lượng thức ăn đưa vào cơ thể cần phải được hạn chế. Những bữa ăn của bạn nên lựa chọn những món ăn, những thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Tham khảo thực đơn dưới đây để áp dụng cho những người thừa cân nhé.

Bữa sáng

Bữa ăn sáng của bạn nên chọn những thực phẩm chứa nhiều năng lượng, protein để cung cấp cho cơ thể hoạt động và duy trì thể lực tốt hơn.

Tham Khảo Thực Đơn Giảm Béo Trong Ngày Cho Người Thừa Cân

Thực đơn lý tưởng nhất cho bữa sáng là các loại thực phẩm chứa carbohydrate và protein chứa chất béo có lợi như lòng trắng trứng, cháo yến mạch, trái cây.

Bữa ăn lúc nửa buổi

Bữa phụ cũng cần thiết cho quá trình giảm béo của bạn. Một nguyên tắc mà bạn nên tuân thủ cho những bữa ăn phụ trong ngày là những thực phẩm không chứa nhiều đường, không chất béo,..Mục đích của bữa ăn lúc nửa buổi là duy trì hoạt động trao đổi chất trong cơ thể và tránh nguy cơ bị hạ đường huyết khi đang làm việc. Những thực phẩm tốt nhất thời điểm này là sữa và trái cây, chúng sẽ giúp giải phóng các axit amin. Bên cạnh đó, carbohydrate trong sữa và trái cây cũng sẽ từ từ chuyển hóa đường lactose thành glucose dưới dạng năng lượng để cung cấp cho cơ thể.

Bữa trưa

Bữa trưa bạn cần bổ sung năng lượng giúp bạn có năng lượng hoạt động tiếp theo trong ngày. Nên lựa chọn những thực phẩm nhiều chất xơ , chất béo bão hòa đơn, chất béo không bão hòa đa, các loại rau xanh, bắp, súp lơ, Các loại cá, các loại hạt, ..Ngoài ra, bữa trưa còn giúp tránh được cảm giác thèm đồ ngọt thường xảy ra vào giữa buổi chiều khi lượng đường trong máu bắt đầu sụt giảm.

Tham Khảo Thực Đơn Giảm Béo Trong Ngày Cho Người Thừa Cân

Nên chọn những nhóm thức ăn có chỉ số tăng đường huyết thấp (GI) cũng nên được thêm vào thực đơn, chẳng hạn như các loại ngũ cốc nguyên hạt. Chỉ số GI thấp đồng nghĩa với mức đường trong máu sẽ được tăng lên một cách từ từ đều đặn, do đó, lượng insulin được tiết ra cũng sẽ ít hơn, giúp hạn chế quá trình tích trữ chất béo dưới dạng mỡ.

Bữa ăn nhẹ vào buổi chiều

Bữa ăn này thực sự cũng không cần thiết lắm, nhưng nếu bạn cảm thấy đói thì nên lựa chọn cho mình những thực phẩm nhẹ nhàng, có tác dụng thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo tốt hơn. Những thực phẩm có chỉ số tăng đường huyết ở mức trung bình như gạo nâu, bánh mì đen, thực phẩm giàu protein casein như thịt gà, đậu phụ. Bên cạnh đó, thực phẩm chứa carbohydrates dưới dạng chất xơ như các loại rau củ, ngũ cốc cũng sẽ hỗ trợ cho quá trình dự trữ glycogen dưới dạng năng lượng trong gan và các khối cơ.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với thuốc giảm béo để thúc đẩy quá trình loại bỏ mỡ thừa nhanh chóng và an toàn hơn.

Mẹo Giảm Béo Tự Nhiên Không Cần Dùng Đến Thuốc

Cơ thể béo phì, thừa cân thì việc sử dụng đến thuốc giảm béo là lựa chọn phổ biến hiện nay, nhưng đó không phải là biện pháp duy nhất để cải thiện vóc dáng, giảm béo nhanh nhất. Bạn có thể sử dụng những mẹo nhỏ tự nhiên sau đây để hỗ trợ đốt cháy chất béo một cách hiệu quả.

1.Các loại gia vị

Trong quá trình chế biến các món ăn bạn nên thêm chút gia vị trong món ăn vừa tăng hương vị vừa giúp bạn giảm béo nhanh một cách tự nhiên nhất.

Mẹo Giảm Béo Tự Nhiên Không Cần Dùng Đến Thuốc

Hạt tiêu đen, gừng khô, quế là những gia vị bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống của mình để trở về mức cân nặng như mong muốn.

2.Trà xanh

Trong trà xanh có thành phần của caffein tự nhiên. Uống 4 tách trà xanh mỗi ngày giúp giảm béo hiệu quả và tự nhiên. Ngoài ra, bạn cũng cần tránh nước ngọt và nước trái cây có đường. Việc uống trà còn giúp chị em phụ nữ ngăn ngừa lão hóa và làm đẹp da tuyệt vời. Và đây cũng là một truong những bí quyết làm đẹp mà phụ nữ Nhật thường áp dụng.

3.Uống nhiều nước

Mỗi ngày bạn nên uống ít nhất 8 ly nước để duy trì các hoạt động trong cơ thể, làm đẹp da và hỗ trợ giảm béo một cách tự nhiên.

Mẹo Giảm Béo Tự Nhiên Không Cần Dùng Đến Thuốc

Việc làm đơn giản này sẽ làm tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể, đồng thời giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn. Hãy sử dụng các loại nước khoáng trắng thay vì bia rượu, nước ngọt có gas

4.Thường xuyên ăn trái cây

Trái cây chứa hàm lượng dưỡng chất cần thiết cho cơ thể và hỗ trợ cải thiện vóc dáng thon gọn nhanh hơn. Các loại trái cây chính là nguồn năng lượng dồi dào cho bạn, và chúng chứa rất ít calo.

Loại thực phẩm này giúp bạn giảm béo tự nhiên nhất vì chúng chứa các vitamin và chất chống oxy hóa lành mạnh, cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể của và giúp bạn luôn khỏe mạnh.

5.Tránh các sản phẩm Low-carb giàu năng lượng

Tinh bột, đường,..là những thực phẩm giàu calo nên không có lợi cho quá trình giảm béo bụng của cơ thể. Vì vạy, tùy vào từng cơ địa và mục tiêu giảm béo của mình để cho một chế độ ăn kiêng hay một phương pháp giảm béo phù hợp nhất cho mình nhé.

Mẹo Giảm Béo Tự Nhiên Không Cần Dùng Đến Thuốc

Không mua các sản phẩm low-carb thực phẩm giàu chất carbohydrate như bánh quy, mì, sô cô la, bánh mì, và kem, trừ khi bạn chắc chắn về các thành phần.

6.Nước chanh nóng cùng mật ong

Việc uống nước chanh mật ong hàng ngày sẽ giúp bạn vừa đào thải chất độc vừa hỗ trợ giảm béo một cách tự nhiên.Vậy nên, mỗi ngày bạn uống một cốc nước chanh nóng pha với vài thìa mật ong vào buổi sáng sẽ giúp tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể bạn.

7.Tập thể dục

Nếu không thường xuyên tập thể dục, cơ thể bạn sẽ không bao giờ cân đối cơ thể cũng như cơ bắp không săn chắc. Tập thể dục làm cơ thể đốt cháy calo, giúp cơ thể săn chắc và khỏe mạnh hơn. Đây cũng là một cách giảm béo tự nhiên hiệu quả mà những người béo phì nên áp dụng thường xuyên.

Mẹo Giảm Béo Tự Nhiên Không Cần Dùng Đến Thuốc

8.Hãy suy nghĩ trước khi ăn

Trước khi ăn bất kỳ một thực phẩm này bạn cũng cần phải can nhắc kỹ lưỡng, nhất là những người béo phì. Hãy ăn uống lành mạnh và dành ra khoảng thời gian nhất định cho việc ăn. Khi bạn ăn đúng cách, sẽ cảm thấy no lâu hơn. Việc nhai lâu sẽ rất tốt để cơ thể hấp thụ dễ dàng nguồn dinh dưỡng có trong thực phẩm.

Trên đây là những mẹo dù nhỏ nhưng hỗ trợ giảm béo tự nhiên và hiệu quả nhất. Bên cạnh đó bạn cũng phải xây dựng cho mình lối sống lành mạnh và khoa học nhất để đảm bảo sức khỏe con người.

Bật Mí 3 Tuyệt Chiêu Giữ Dáng Sau Khi Giảm Béo Thành Công

Sau khi giảm béo thành công nhiều bạn vẫn thường lo lắng sợ rằng bị tăng cân trở lại, không sao, sau khi đọc bài viết này sẽ giúp bạn có thêm tuyệt chiêu giữ gìn vóc dáng thon gọn và ổn định sau khi giảm béo thành công.

Ngăn mỡ thừa tích tụ

Làm thế nào để ngăn mỡ thừa tích tụ? Cách tốt nhất là thường xuyên vận động, và chọn cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh.

Bật Mí 3 Tuyệt Chiêu Giữ Dáng Sau Khi Giảm Béo Thành Công

Trong thực đơn ăn uống của mình bạn nên tránh xa các món ăn chứa nhiều dầu mỡ, hạn chế đường, muối trong chế biến các món ăn giảm béo. Nên bổ sung các thực phẩm có lợi  cho sức khỏe và không gây tăng cân trở lại như rau xanh, các loại trái cây tươi,..

Cơ chế tăng rau, giảm thịt

Một bữa ăn giảm béo nhanh cần phải bổ sung nhiều món ăn từ rau xanh, trái cây nhưng nên hạn chế các loại thịt nhất là những thịt nhiều mỡ béo. Vậy nên cơ chế “tăng rau, giảm thịt” là một trong những tiêu chí giữ gìn vóc dáng thon gọn và ổn định hơn.

Bật Mí 3 Tuyệt Chiêu Giữ Dáng Sau Khi Giảm Béo Thành Công

Rau củ quả là nguồn thực phẩm sạch mà bạn bạn nên bổ sung các chất xơ giúp bạn dễ tiêu hóa, giảm trọng lượng và giảm sự thèm ăn để giảm cân hiệu quả. Bạn hãy tham khảo các món từ rau củ để tăng cảm giác ngon miệng khi ăn những món ăn như vậy nhé

Không để cơ thể bị bỏ đói lả

Đừng bao giờ nghĩ rằng, giảm béo là phải nhịn ăn, đồng nghĩa với việc đẻ cơ thể đói và cố gắng chịu đựng để có thể giảm được cân nặng. Điều này là hoàn toàn sai lầm đấy bạn.

Bật Mí 3 Tuyệt Chiêu Giữ Dáng Sau Khi Giảm Béo Thành Công

Không phải vì sợ tăng cân mà bạn cứ phải nhịn đói hoặc ăn uống kham khổ, việc thường xuyên thiếu hụt calori sẽ khiến cho cơ thể bạn phản ứng ngược lại và bạn có nguy cơ ăn thật nhiều sau khi giảm cân thành công.

Bạn có thể tham khảo một vài thực phẩm nên thêm vào chế độ ăn hàng ngày.

Nước ép rau

Như đã nói ở trên, muốn giữa dáng, ổn định cân nặng bạn nên tăng rau giảm thịt, thì nước ép rau xanh cũng là một trong những nguồn thực phẩm giảm béo hiệu quả mà bạn có thể thêm vào thực đơn bữa ăn của mình.

Bật Mí 3 Tuyệt Chiêu Giữ Dáng Sau Khi Giảm Béo Thành Công

Không chỉ chế biến thành các món ăn, chúng ta còn có thể dùng rau xanh để làm nguyên liệu cho món nước ép.

Các loại trà

Các loại trà như trà xanh, trà hoa cúc, trà sen … rất tốt cho sức khỏe không những thế còn hỗ trợ tích cực trong việc giảm mỡ bụng mà còn giúp bạn duy trì cân nặng không bị tăng cân trở lại.

Bật Mí 3 Tuyệt Chiêu Giữ Dáng Sau Khi Giảm Béo Thành Công

Bạn nên sử dụng thức uống này thường xuyên thay cho nước lọc đặc biệt là thay thế cho các loại thức uống có gas và nước ngọt khác.

Hải sản

Rất giàu chất đạm nhưng ít mỡ, là thực phẩm tương đối tốt trong chế độ ăn kiêng. Bạn sẽ cảm thấy no lâu, do đó sẽ hạn chế dùng  thức ăn vặt hơn. Cá và hải sản còn là nguồn cung cấp iốt quan trọng. Đây là chất cần cho tuyến giáp kiểm soát sự trao đổi chất cơ bản của cơ thể.

Bật Mí 3 Tuyệt Chiêu Giữ Dáng Sau Khi Giảm Béo Thành Công

Trên đây là những mẹo nhỏ giúp bạn giảm béo nhanh chóng và duy trì ổn định cân nặng một cách hiệu quả. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm viên giảm béo uống cách ngày ra để tránh trường hợp tăng cân trở lại khi đã giảm béo thành công.