Tham Khảo Thực Đơn Giảm Béo Trong Ngày Cho Người Thừa Cân

Bất kể một thực đơn giảm béo nào muốn thành công bạn phải tuân thủ những nguyên tắc cơ bản và thực hiện đúng cách thì sẽ đem lại kết quả. Đối với những người béo phì thừa cân thì việc giảm khẩu phần ăn, lượng thức ăn đưa vào cơ thể cần phải được hạn chế. Những bữa ăn của bạn nên lựa chọn những món ăn, những thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Tham khảo thực đơn dưới đây để áp dụng cho những người thừa cân nhé.

Bữa sáng

Bữa ăn sáng của bạn nên chọn những thực phẩm chứa nhiều năng lượng, protein để cung cấp cho cơ thể hoạt động và duy trì thể lực tốt hơn.

Tham Khảo Thực Đơn Giảm Béo Trong Ngày Cho Người Thừa Cân

Thực đơn lý tưởng nhất cho bữa sáng là các loại thực phẩm chứa carbohydrate và protein chứa chất béo có lợi như lòng trắng trứng, cháo yến mạch, trái cây.

Bữa ăn lúc nửa buổi

Bữa phụ cũng cần thiết cho quá trình giảm béo của bạn. Một nguyên tắc mà bạn nên tuân thủ cho những bữa ăn phụ trong ngày là những thực phẩm không chứa nhiều đường, không chất béo,..Mục đích của bữa ăn lúc nửa buổi là duy trì hoạt động trao đổi chất trong cơ thể và tránh nguy cơ bị hạ đường huyết khi đang làm việc. Những thực phẩm tốt nhất thời điểm này là sữa và trái cây, chúng sẽ giúp giải phóng các axit amin. Bên cạnh đó, carbohydrate trong sữa và trái cây cũng sẽ từ từ chuyển hóa đường lactose thành glucose dưới dạng năng lượng để cung cấp cho cơ thể.

Bữa trưa

Bữa trưa bạn cần bổ sung năng lượng giúp bạn có năng lượng hoạt động tiếp theo trong ngày. Nên lựa chọn những thực phẩm nhiều chất xơ , chất béo bão hòa đơn, chất béo không bão hòa đa, các loại rau xanh, bắp, súp lơ, Các loại cá, các loại hạt, ..Ngoài ra, bữa trưa còn giúp tránh được cảm giác thèm đồ ngọt thường xảy ra vào giữa buổi chiều khi lượng đường trong máu bắt đầu sụt giảm.

Tham Khảo Thực Đơn Giảm Béo Trong Ngày Cho Người Thừa Cân

Nên chọn những nhóm thức ăn có chỉ số tăng đường huyết thấp (GI) cũng nên được thêm vào thực đơn, chẳng hạn như các loại ngũ cốc nguyên hạt. Chỉ số GI thấp đồng nghĩa với mức đường trong máu sẽ được tăng lên một cách từ từ đều đặn, do đó, lượng insulin được tiết ra cũng sẽ ít hơn, giúp hạn chế quá trình tích trữ chất béo dưới dạng mỡ.

Bữa ăn nhẹ vào buổi chiều

Bữa ăn này thực sự cũng không cần thiết lắm, nhưng nếu bạn cảm thấy đói thì nên lựa chọn cho mình những thực phẩm nhẹ nhàng, có tác dụng thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo tốt hơn. Những thực phẩm có chỉ số tăng đường huyết ở mức trung bình như gạo nâu, bánh mì đen, thực phẩm giàu protein casein như thịt gà, đậu phụ. Bên cạnh đó, thực phẩm chứa carbohydrates dưới dạng chất xơ như các loại rau củ, ngũ cốc cũng sẽ hỗ trợ cho quá trình dự trữ glycogen dưới dạng năng lượng trong gan và các khối cơ.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với thuốc giảm béo để thúc đẩy quá trình loại bỏ mỡ thừa nhanh chóng và an toàn hơn.

Sai Lầm Giảm Cân “Bất Thành” Trong Cách Ăn Kiêng Low – Carb

Nhiều biện pháp giảm cân hiệu quả hiện nay, trong số đó có chế độ ăn kiêng low – carb là một trong những cách giảm cân được nhiều người chọn lựa nhất. Nhưng nếu bạn ăn kiêng sai cách thì việc “tống khứ” mỡ dư thừa ra ngoài là rất khó. Có những sai lầm mà bạn vô tình khiến kế hoạch giảm cân “bất thành”, vậy nên bạn hãy đọc qua bài viết này để biết được nguyên nhân vì sao bạn ăn kiêng mà không giảm cân được.

1.Chọn sai thực phẩm

Đây cũng là một trong những sai lầm giảm cân mà nhiều người gặp phải khi thực hiện cách ăn kiêng Lowcarb. Việc nắm bắt các thành phần dinh dưỡng trong chế độ ăn kiêng này rất quan trọng, nếu sai sót một chút thôi cũng khiến công sức của bạn đổ xuống sông hết. Vì thế, việc chọn đúng thực phẩm ăn uống hàng ngày là điều quan trọng giúp bạn giảm cân thành công.

Sai Lầm Giảm Cân "Bất Thành" Trong Cách Ăn Kiêng Low - Carb

Có một mẹo nhỏ dành cho bạn khi bắt đầu Low Carb đấy là các bạn chịu khó nghía kỹ qua các thực phẩm và phân tích xem liệu chúng có thật sự chưa tinh bột hay không. Sau một thời gian quan sát đảm bảo khả năng lựa chọn thực phẩm phù hợp của bạn sẽ tăng lên một cách đáng kể.

2.Không tập thể dục

Tuy rằng Low Carb không đòi hỏi bạn phải tập luyện thể dục nhiều đi kèm chế độ ăn uống nhưng tốt nhất bạn vẫn nên dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để thực hiện một vài bài tập vận động đơn giản. Đó là một trong những chìa khóa giúp cơ thể đốt cháy mỡ dư thừa nhanh hơn. Như vậy, quá trình giảm cân của bạn sẽ trở nên nhanh chóng hơn rất nhiều đấy mà bạn vẫn đảm bảo được tình trạng sức khỏe của mình.

3.Từ bỏ quá nhanh

Điều quan trọng nhất là bạn phải có ý chí và thực hiện đến cùng để đạt mục tiêu đề ra. Bất cứ một phương pháp giảm cân nào cũng sẽ đều mang lại cho bạn những cảm giác không hề dễ chịu, nhất là trong những ngày đầu tiên áp dụng chúng, và Low Carb cũng không ngoại lệ.

Sai Lầm Giảm Cân "Bất Thành" Trong Cách Ăn Kiêng Low - Carb

>>Xem thêm: Thực Đơn Giảm Cân Lowcarb Chuẩn Và Đầy Đủ Nhất

Lời khuyên cho bạn là đừng vì những tác dụng phụ đó mà đã vội quy kết Low Carb hoàn toàn không phù hợp với mình. Mỗi người sẽ có một cơ địa hoàn toàn khác nhau, vì vậy đừng nên so sánh tình trạng giảm cân của bạn với những người xung quanh, như thế thật sai lầm!

4.Không có kế hoạch rõ ràng

Đây cũng là một trong những sai lầm nghiêm trọng khiến bạn giảm cân “bất thành”. Khi bắt đầu bắt tay vào chiến dịch giảm cân, bạn phải lên một kế hoach giảm cân cụ thể và càng chi tiết càng tốt.  Với một bảng chi tiết các thực đơn cũng như các bài tập, bạn sẽ có thể theo dõi được những sự thay đổi trong cơ thể mình một cách chính xác nhất và qua đó bạn có thể theo dõi và điều chỉnh sao cho hợp lý nhất.

5.Ăn không đủ rau và chất xơ

Rau và chất xơ là những thực phẩm vô cùng cần thiết và cũng rất quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. Sau một thời gian Low Carb, nếu bạn cảm thấy cơ thể mình đang dần yếu đi thì bạn nên kiểm tra lại thực đơn của mình xem đã bổ sung đầy đủ rau và chất xơ hay chưa.

Sai Lầm Giảm Cân "Bất Thành" Trong Cách Ăn Kiêng Low - Carb

Nếu thiếu các chất quan trọng này thì bạn hãy nhanh chóng điều chỉnh lại thực đơn của mình để việc cung cấp các chất dinh dưỡng cho cơ thể không bị gián đoạn trong thời gian bạn giảm cân. Vì như thế, sẽ rất nguy hiểm và ảnh hưởng đến “thành quả” mà bạn đạt được trong thời gian giảm cân.

Ngoài ra, nếu bạn cảm thấy cơ địa khó giảm cân hơn thì việc sử dụng kết hợp với thuốc giảm cân sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất nhanh chóng và loại bỏ chất béo nhanh chóng hơn.

Chúc bạn sớm giảm cân thành công.