Phương Pháp Giảm Cân Hiệu Quả Với Master Cleanse

Có rất nhiều phương pháp giảm cân cho bạn lựa chọn nhưng phương pháp nào là phù hợp với bạn và đem lại hiệu quả cao nhất và an toàn nhất đó mới là điều mà tất cả mọi người hướng tới. Vậy bạn đã bao giờ áp dụng phương pháp giảm cân Master Cleanse chưa? Bạn biết gì về phương pháp này. Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu về phương pháp giảm cân này nhé!

Master cleanse là gì?

Phương Pháp Giảm Cân Hiệu Quả Với Master Cleanse

Là một phương pháp tiết thực, thay vì ăn thì mình uống một hỗn hợp gồm nước chanh, maple syrup (siro phong) và ớt bột (nghe rất kinh phải không nhưng thực sự là rất ngon. Mỗi thành phần của hỗn hợp này đều có tác dụng tích cực trong việc duy trì năng lượng và thải trừ độc tố ra khỏi cơ thể mà mình sẽ nói cụ thể hơn bên dưới). Bên cạnh tiết thực, mỗi buổi sáng mình phải uống nước muối loãng giúp thải các độc tố ra khỏi cơ thể (vì sau khi uống mình sẽ đi ngoài liền). Như vậy mục đích chính của phương pháp này là giúp thanh lọc cơ thể, thải trừ các độc tố tích tụ lâu ngày do chế độ ăn uống không lành mạnh và nếp sống ít vận động, nhưng một tác dụng phụ của phương pháp này là làm giảm cân đáng kể do trong quá trình tiết thực, chúng ta chỉ uống hỗn hợp nước chanh với năng lượng khoảng 600cal/ngày. Mình tham khảo một số forum về Master Cleanse thì thấy hầu như tất cả những ai thực hiện nghiêm túc phương pháp này đều cảm thấy tinh thần rất phấn chấn, cơ thể nhẹ nhõm, giảm rõ rệt nhiều triệu chứng nhức mỏi và giảm từ 3 – 6kg khi kết thúc quá trình 10 ngày. Nếu mục đính chính của chúng ta là giảm cân thì sau khi kết thúc quá trình, chúng ta phải tập thể dục và có chế độ ăn uống lành mạnh để duy trì cân nặng hiện tại.

Những ai nên thực hiện phương pháp này?

Theo mình những ai dư cân ít thì không cần tốn kém theo phương pháp giảm cân này đâu, cứ tập thể dục và ăn uống theo chế độ hợp lí sẽ giảm từ từ còn những ai dư cân nhiều như mình cần một cú hích ban đầu để lấy động lực tập thể dục và duy trì cân nặng sau này thì hãy theo.

Phương pháp được chia làm 3 giai đoạn: ease-in (3 ngày), lemonade diet (tối thiểu 10 ngày), ease-out (3 ngày).

Ease-in:

– Ý nghĩa: chắc hẳn đang từ chế độ ăn mà chuyển sang chế độ uống và chỉ uống sẽ làm các bạn cảm thấy rất khó khăn. Giai đoạn chuyển tiếp này giúp các bạn chuẩn bị tinh thần tốt hơn và cơ thể cũng dần làm quen với chế độ ăn lỏng, giúp quá trình 10 ngày sau đó ít khả năng gặp thất bại hơn.

Ngày 1: không ăn các loại thịt, các sản phẩm từ sữa, các thức ăn đã chế biến (như đồ hộp, xúc xích, lạp xưởng…). Nói chung là ăn chay với các loại thực phẩm tươi.

Ngày 2: như ngày 1 nhưng nấu ở dạng lỏng như súp (Thực đơn ăn kiêng 7 ngày với bắp cải).

Ngày 3: làm 2 lit nước cam (nguyên chất hoặc pha thêm nước) để uống nguyên ngày. Uống thêm nước theo nhu cầu.

Lemonade diet: bắt đầu vào quá trình cam go rồi đây

Sáng sớm, đầu tiên các bạn uống nước muối để thải độc ra khỏi cơ thể, sau đó các  bạn  uống nước chanh suốt ngày và uống thêm bao nhiêu nước lọc tùy thích, nếu thích có thể uống trà thảo mộc, trà nhuận trường, tuyệt đối không ăn hoặc uống bất cứ thứ gì khác để cơ thể được nghỉ ngơi và quá trình thanh lọc cơ thể diễn ra đúng nghĩa. Dưới đây là cách pha nước muối và nước chanh:

 Nước muối:

Chuẩn bị: muối biển (không được dùng muối i-ot), nước lọc (hoặc nước đun sôi để nguội), dụng cụ đong đơn vị 1 muỗng canh (mc) ~ 15g, 1 muỗng café (mcf) ~ 5g.

Phương Pháp Giảm Cân Hiệu Quả Với Master Cleanse

Cách làm: 1 lít nước lọc pha với 1mc muối. Hoặc các bạn tự điều chỉnh lượng muối để phù hợp với cơ thể mình

Không giống phương pháp giảm cân bằng chanh, chứ uống nước muối này chán lắm nhưng nhất thiết phải uống các bạn nhé và ráng uống trong 2 lần cho xong, đừng kéo dài quá 30 phút. Sau khi uống khoảng 30p sau các bạn sẽ đi ngoài (đi thôi chứ không bị đau bụng gì đâu nhé). Dung dịch nước muối này được pha theo tỉ lệ phù hợp để cân bằng áp suất với máu do đó khi uống vào, nước muối không thẩm thấu vào máu mà thải hết ra ngoài. Các mẹ đừng có uống xong rồi đi tung tăng ra đường nhé, chạy không kịp đâu đó, phải quanh quẩn ở cái toilet ít nhất 30p sau khi uống.

Theo kinh nghiệm của mình, điều quan trọng là phải pha theo đúng tỉ lệ, phải có dụng cụ đong chính xác chứ dùng cái muỗng ăn cơm không được đâu. Tiếp nữa là bạn phải có quá trình ease-in chứ nếu vừa hôm trước ăn uống bình thường, hôm sau đã vào ngay quá trình thì uống nước muối xong 30p sau chờ hoài không thấy dấu hiệu gì cả vì ruột bạn lúc này đang chứa nhiều chất rắn quá.

Nước chanh:

Chuẩn bị:

– Maple syrup (grade B). Theo trang web trên, maple syrup có 3 loại A, B, C và grade B (loại B) là phù hợp nhất vì chứa nhiều khoáng chất hơn grade A nhưng mình chỉ tìm mua được grade A thôi à. Họ nói cũng được, không ảnh hưởng đáng kể đến kết quả. Dùng maple syrup bởi vì nó chứa rất nhiều loại vitamin và khoáng chất, năng lượng cần thiết cho cơ thể.

Phương Pháp Giảm Cân Hiệu Quả Với Master Cleanse

Uống nước chanh cũng là cách giảm mỡ bụng rất hiệu quả

– Ớt bột: các bạn mua loại xay thật mịn ấy nhé, và để ý đừng mua loại người ta pha phẩm màu vào. Ớt giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa, đào thải chất độc và đốt mỡ.

– Chanh: công thức gốc là dùng loại chanh vàng í nhưng mình dùng chanh xanh không có vấn đề gì. Lựa loại chanh trái to, nhiều nước cho dễ vắt.

– Dụng cụ đong: như đã nói ở trên.

Cách làm: 300ml nước + 2mc nước chanh + 2mc maple syrup + 1/10 mcf ớt bột.

Trên đây công thức pha ra 1 phần uống. Một ngày uống ít nhất là 6 phần như trên (nếu uống 6 phần mà thấy đói thì có thể uống thêm). Dung dịch đã pha chỉ uống trong ngày chứ không để qua hôm sau các bạn nhé.

Để biết lý do vì sao giai đoạn này phải thực hiện tối thiểu trong 10 ngày, các bạn xem phần.

se-out: quá trình này thực hiện y chang như quá trình ease-in nhưng làm ngược lại (thực hiện chế độ ăn của ngày 3 rồi đến ngày 2 và ngày 1). Bên cạnh đó, các ban uống bổ sung men tiêu hóa trong 4, 5 ngày nữa nhé.

Kinh nghiệm để thực hiện thành công phương pháp này:

– Lên kế hoạch trước, chọn khoảng thời gian nào không có đám tiệc.
– Nếu được thì dọn khỏi tủ lạnh những thức ăn không tốt cho sức khỏe để thực hiện giai đoạn ease-in hoàn hảo. Đằng nào sau khi kết thúc chương trình mình cũng nên duy trì một chế độ ăn lành mạnh mà. Cũng nên tập cho gia đình mình ăn uống như thế (ít thịt đỏ, dầu mỡ, tinh bột, đường, nhiều rau củ, hạt…)

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các thực phẩm giảm cân tại link: http://sieuthilamdep.com/thuc-pham-giam-can/

Phương Pháp Giảm Cân Low Carb Atkins Diet

Phương pháp giảm cân Low – carb Atkins Diet. Đây là phương pháp giảm cân hoàn toàn mới và khá đặc biệt, nó phá vỡ quan niệm giảm cân truyền thống mà trước giờ chúng ta vẫn quan niệm đó là giảm cân đi đôi với từ bỏ thức ăn chứa dầu mỡ, hay thịt cá…

Được bắt nguồn từ phương pháp giảm cân Atkins Diet, Low Carb là chế độ giảm cân và giữ cân suốt đời cho người mẫu của Victoria Secret.

Nguyên lý của chế độ này là cắt giảm toàn bộ lượng Carbonhydrate vào cơ thể do Carb là thủ phạm chính gây ra mỡ thừa tích ở bụng và cảm giác thèm ăn đồ ngọt.

Phương pháp giảm cân Low Carb Atkins Diet

Cách giảm cân với phương pháp low carb

Carb cùng với mỡ là 2 nguồn năng lượng chính của cơ thể. Với việc cắt bỏ hoàn toàn nguồn năng lượng từ Carb, sẽ bắt cơ thể phải lấy năng lượng từ mỡ thừa trong người ra đốt làm năng lượng để cơ thể hoạt động.

Low Carb Diet được coi là một chế độ ăn kiêng hoàn hảo vì có thể ăn thoải mái những thứ trong danh mục cho phép. Hàng trăm các ngôi sao nổi tiếng trên thế giới như Angeline Jolie, Brad Pitt, Stacey Keibler LL Cool J đều đang ăn kiêng theo Low Carb một cách thường xuyên.

Nguyên lí của phương pháp giảm cân Low Carb – High Fat- High Protein như sau:

Carbonhydrate là thủ phạm chính gây ra mỡ thừa tích ở bụng và cảm giác thèm ăn đồ ngọt. Do đó cần cắt bỏ hoàn toàn tất cả thức ăn có chứa Carb ra khỏi bữa ăn hàng ngày. Carb có trong cơm, bánh mì, bột mì, khoai tây, mì, cà rốt, tất cả các loại hoa quả, một số loại rau nhiều tinh bột v..v.

Carb cùng với mỡ là 2 nguồn năng lượng chính của cơ thể. Với việc cắt bỏ hoàn toàn nguồn năng lượng từ Carb, sẽ bắt cơ thể phải lấy năng lượng từ mỡ thừa trong người ra đốt làm năng lượng để cơ thể hoạt động.

Low-Carb – Thực Phẩm Chất Xơ

Khi lượng chất xơ lớn hơn hoặc bằng các carbohydrate có thể sử dụng trong thực phẩm, nó có thể giúp đốt cháy chất béo. Các loại thực phẩm nhiều chất xơ đòi hỏi nhiều năng lượng hơn để xử lý hơn so với các loại thực phẩm khác và có thể là một sự bổ sung tuyệt vời để một chế độ ăn uống carb thấp. Chúng bao gồm các loại thực phẩm như hạt lanh, cám lúa mì, bột dừa không đường và dừa. Mỗi phòng trong những thực phẩm cung cấp nhiều chất xơ, trong trường hợp loại bột lúa mì, gấp đôi hơn carbohydrate. Những thực phẩm có thể giúp cơ thể bạn đốt cháy nhiều chất béo hơn, cho dù đó là ở phần còn lại hoặc khi tập thể dục.

Low-Carb – Thực Phẩm Rau Quả

Một số chất béo tốt nhất cho chế độ ăn ít carb là rau, bởi vì họ là tương đối ít hydrat-cacbon và chất xơ. Các loại rau với tỷ lệ sợi / carb cao nhất bao gồm greens, chẳng hạn như collard, cải xoăn, mù tạc, củ cải đường, rau diếp xoăn, rau bina và rau đắng. (Những loại rau này cũng có hàm lượng nước cao, có thể giúp giảm cân.) Rau khác, chất xơ, lượng đường thấp có ổ ghi chất béo trong chế độ ăn ít carb bao gồm bông cải xanh và súp lơ, cùng với măng tây và cần tây.

Low-Carb – Thực Phẩm Trái Cây

Bởi vì hầu hết các loại trái cây có nhiều đường, nhiều loại không được đề nghị cho các chế độ ăn uống carb thấp. Tuy nhiên, một số loại trái cây có hiệu quả đốt chất béo và ít carbohydrate. Dâu tây, quả mâm xôi và mâm là hữu ích cho việc đốt cháy chất béo và là người chiến thắng là những thành quả thấp nhất trong carbohydrates và chất xơ. Cranberries đại hoàng và không đường cũng thấp trong đường và carbs và cung cấp đốt cháy chất béo chất lượng.

Low-Carb – Thực Phẩm Protein

Ăn thịt nạc trong khi trên một chế độ ăn thấp carbohydrate có thể giúp đốt cháy chất béo. Cá tuyết, cá bơn và cá hồi là tất cả các lựa chọn cá tốt. Nuts thấp trong carbohydates, giàu chất đạm và tốt cho đốt cháy chất béo bao gồm hồ đào, hạnh nhân, hạt macadamia và quả óc chó. Đậu phụ và trứng – đặc biệt là lòng trắng trứng, có hàm lượng protein cao và không chứa carbohydrate có thể giúp đốt cháy chất béo là tốt.

Phương pháp giảm cân Low Carb Atkins Diet

Những thức ăn thoải mái không hạn chế trong phương pháp giảm cân low – carb:

1.Tất cả các loại thịt, càng nhiều mỡ càng tốt

2.Tất cả các loại trứng

Bạn có thể ăn thoải mái các loại hải sản

3.Tất cả các loại dầu mỡ (nên ăn dầu olive), Có thể ăn dấm có mầu trong suốt như nước – không ăn các loại dấm hoa quả có mầu

4. Các loại hải sản, cá, tôm, mực v..v

5. Bơ (không nên ăn margarine) và pho mát (nếu ăn phô mai bò cười thì mỗi ngày không quá 100g) v..v

6. Mộc nhĩ (khoảng 200 g/ngày)

7.Chỉ đuợc ăn những loại rau củ sau đây: ( Với số lượng mỗi ngày khoảng từ 400-500g )

– Dưa chuột, rau muống, rau cải xanh, cải trắng trung quốc thuôn dài – ( không đuợc ăn rau cải tròn), rau bí xanh, rau cần, măng, nấm tóm lại là tất các loại rau xanh, nhiều chất xơ, không có tinh bột và đường là ăn được

– Cà chua 150gr/ngày

Ăn cà chua mỗi ngày rất tốt cho bạn giảm cân

– Các loại rau gia vị: rau húng, thì là, rau răm, gừng, nghệ, giềng v..v

– Có thể dùng sấu, tai chua, để tăng vị chua cho món canh cá hoặc là canh sấu nấu thịt. Chỉ để dùng nấu canh chua thôi, không ăn chính

8. Các loại gia vị để dùng cho xào nấu

+ Tất cả các loại gia vị cà ri, quế, hối v..v Miễn là nó không có đường và tinh bột là được

Những thức ăn cần phải kiêng tuyệt đối khi thực hiện phương pháp giảm cân low carb gồm có :

1. Cơm, bánh mì, đường, sữa không đường và sữa có đường, bánh gato, đồ ngọt, mì khoai tây, cà rốt v..v .

2.Tất cả các loại hạt như lạc , hạt điều, vừng, đỗ, đậu v..v

Không được ăn bất cứ loại hoa quả nào

3.Tất cả các loại hoa quả. Không được phép ăn bất cứ một loại hoa quả nào (ít nhất trong vòng 2 tuần đầu)

4.Tất cả các loại đồ ăn nhanh (Мс Donalds, KFC v..v )

5. Các loại quả nhiều tinh bột như bầu, bí, bí đao, bí xanh, bí đỏ, v..v

6. Nấm hương.

Hi vọng với phương pháp giảm cân khoa học hoàn toàn mới này, thừa cân sẽ không còn là ác mộng cho các bạn nữa nhé!